'Hai nửa thế giới' của Gareth Bale

Thế giới của Gareth Bale tại Real Madrid mang màu ảm đạm, quãng thời gian anh ở Bernanbeu cũng đã đến hồi kết. Trái ngược lại, Bale trong màu áo Xứ Wales vẫn luôn huy hoàng bất kể thời cuộc có ra sao. Anh vừa trở thành người hùng dân tộc khi đưa nước nhà đến World Cup sau hơn nửa thế kỷ chờ đợi.
Bale ở tuyển quốc gia rất khác với khi ở Real Madrid
Bale ở tuyển quốc gia rất khác với khi ở Real Madrid
Từ khoảng lặng tại Madrid
Gareth Bale khép lại sự nghiệp tại Real Madrid với 258 lần ra sân, ghi 106 bàn và 67 kiến tạo. Những số liệu không hề tầm thường nhưng bị che mờ bởi chấn thương, scandal giữa anh và fan của Los Blancos và tư tưởng "chán" bóng đá trong những năm cuối tại Bernanbeu. Không ai có thể quên lá quốc kỳ với dòng chữ "Xứ Wales, Golf rồi mới đến Madrid" biến anh trở thành cái gai trong mắt các cổ động viên "Kền kền trắng" và là mục tiêu chỉ trích thường xuyên của giới truyền thông Tây Ban Nha.
'Hai nửa thế giới' của Gareth Bale ảnh 1 Bale "ngủ" trên băng ghế dự bị Real Madrid
Từ lâu Gareth Bale bị xem là người thừa tại Bernanbeu. Mùa giải cuối cùng khoác màu áo trắng hoàng gia, anh chỉ ra sân 7 trận trên mọi đấu trường. Hình ảnh anh ngồi "phè phỡn" trên băng ghế dự bị đã trở nên quá quen thuộc mà khiến người ta quên mất rằng, Bale từng là hạt nhân trong tam tấu "B-B-C" trứ danh một thời của Real Madrid. Thái độ kém nhiệt huyết và việc không được lòng các cổ động viên khiến ngày anh rời Los Blancos không kèn không trống, không lễ chia tay, không họp báo tri ân.
Đến vinh quang cùng Xứ Wales
Trái ngược với màu u tối tại Madrid, Gareth Bale vẫn luôn là ngôi sao lớn nhất của Xứ Wales. Cú đá phạt chạm Yarmolenko hạ gục Ukraine đưa đội bóng quê hương anh trở lại World Cup sau 64 năm chờ đợi. Chiến tích này còn đánh dấu việc Bale trở thành chân sút vĩ đại nhất Xứ Wales với 38 bàn thắng sau 100 trận. Bất kể Bale ở CLB ra sao, trong màu áo đỏ anh vẫn luôn là huyền thoại vĩ đại nhất. Hành trình đến Qatar in đậm những pha làm bàn đẹp mắt anh ghi cho Xứ Wales. Tờ The Athletic còn đánh giá tầm vóc của Bale hiện tại vượt qua cả những Ryan Giggs hay Ian Rush trước đây.
'Hai nửa thế giới' của Gareth Bale ảnh 2 Cú đá phạt của Bale hạ gục Ukraine đưa Xứ Wales trở lại World Cup
Gareth Bale từng úp mở sẽ giải nghệ khi hết hợp đồng với Madrid nhưng World Cup 2022 là thứ níu giữ anh ở lại với bóng đá đỉnh cao. Có rất nhiều lời đề nghị được Bale cân nhắc, từ Tottenham, AS Roma, các đội MLS hay thậm chí là mái nhà xưa Southampton. Dù tương lai anh ở đâu, rõ ràng cái tên Gareth Bale là một màu sắc khó phai mờ trong bức tranh bóng đá thế giới. Ngày anh treo giày chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải buồn và tiếc nuối cho một tên tuổi lừng lẫy nhưng sự nghiệp lắm thăng trầm này.

Tin cùng chuyên mục