Hai kình ngư Huy Hoàng và Ánh Viên đã được tiêm vaccine chuẩn bị dự Olympic 2020

Hai kình ngư Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Thị Ánh Viên đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19, sẵn sàng cho hành trình sang Nhật Bản dự Olympic Tokyo 2020.
Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Thông tin cập nhật từ bộ môn bơi (Tổng cục TDTT) và Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam, 2 tuyển thủ của đội tuyển bơi quốc gia là Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Thị Ánh Viên đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 với mũi đầu tiên vào tuần trước tại TPHCM.

Trước đó, do không tham dự các nhiệm vụ quốc tế từ tập huấn tới thi đấu nên môn bơi không đăng ký VĐV vào danh sách tiêm vaccine theo nhóm ưu tiên của đợt tiêm đầu tiên mà ngành thể thao được cấp vaccine thực hiện từ tháng 3 tới tháng 5. Hiện tại, môn bơi sẽ có VĐV thi đấu Olympic Tokyo 2020 nên việc tiêm vaccine đã được tiến hành. 

Bơi Việt Nam đã có 1 suất chính thức dự Olympic Tokyo 2020 của VĐV Nguyễn Huy Hoàng (vượt chuẩn A nội dung thi đấu qua giải SEA Games 30-2019 tại Philippines). Nữ kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên chưa có suất Olympic đến lúc này. 

"Ngày 20-6 là thời điểm kết thúc thi đấu các giải vòng loại cả nhóm các môn dưới nước để tranh vé dự Olympic Tokyo 2020. Do ảnh hưởng của Covid-19, VĐV Ánh Viên chưa dự giải quốc tế  nào thời gian qua tuy nhiên chúng tôi hy vọng bơi Việt Nam sẽ được 1 suất mời đành cho nữ dự Olympic năm nay", bà Lê Thanh Huyền - phụ trách bộ môn bơi (Tổng cục TDTT) chia sẻ.

Hiện tại, các thành viên đội tuyển bơi Việt Nam đang tập luyện tại Trung tâm HLTTQG TPHCM và chúng ta chỉ có duy nhất 1 chuyên gia ngoại trong ban huấn luyện là ông Hoàng Quốc Huy (Trung Quốc). Chuyên gia này đang tham gia huấn luyện trực tiếp Nguyễn Huy Hoàng.

Tin cùng chuyên mục