Hai huyền thoại của bóng đá Việt Nam tặng quà cho Vua bóng đá Pele

Việc tặng quà nằm trong một chương trình của LĐBĐ thế giới (FIFA) nhằm tri ân huyền thoại người Brazil, nhân dịp kỷ niệm 50 năm đăng quang chức vô địch World Cup lần thứ 3 (1970), hướng tới sinh nhật lần thứ 80 của ông vào ngày 23/10.
Lê Huỳnh Đức là cầu thủ đầu tiên đoạt QBV Việt Nam
Lê Huỳnh Đức là cầu thủ đầu tiên đoạt QBV Việt Nam

Hai huyền thoại bóng đá Việt Nam là Huỳnh Đức và Công Vinh được lựa chọn để gửi món quà của mình tới "Vua bóng đá". Đây là vinh dự của cả hai danh thủ Việt Nam. Hai chiếc áo có chữ ký này có thể sẽ được bán đấu giá với mục đích từ thiện.

Pele tên thật là Edson Arantes do Nascimento. Ông sinh năm 1940 và thi đấu ở vị trí tiền đạo. Pele là cầu thủ duy nhất trên thế giới giành 3 chức vô địch World Cup vào các năm 1958, 1962 và 1970.

Năm 1999, ông được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ XX bởi Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (IFFHS). Ông được Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) bầu chọn là VĐV của thế kỷ và được tạp chí TIME danh tiếng chọn vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới. Với những gì đã làm được, ông được mệnh danh là "Vua bóng đá" thế giới.

Hai huyền thoại của bóng đá Việt Nam tặng quà cho Vua bóng đá Pele ảnh 1 Công Vinh hiện đang mở lớp bóng đá cộng đồng
Trong khi đó, Lê Huỳnh Đức (1972) và Lê Công Vinh (1985) là hai tiền đạo huyền thoại của bóng đá Việt Nam. Mỗi người từng giành 3 Quả bóng vàng Việt Nam. Huỳnh Đức hiện đang làm HLV trưởng CLB Đà Nẵng. Trong khi đó, Công Vinh mở trung tâm bóng đá cộng đồng và có cuộc sống hạnh phúc cùng bà xã là nữ ca sĩ Thuỷ Tiên.

Hai chiếc áo đấu của hai danh thủ Việt Nam sẽ được đấu giá từ thiện trong một sự kiện tới đây do FIFA tổ chức.

Tin cùng chuyên mục