Hai đội TPHCM và Đồng Nai suýt “ẩu đả” tại chặng 12 Cúp xe đạp Truyền hình TPHCM

Sau khi qua vạch đích đến trong chặng 12 cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM diễn ra sáng nay từ Buôn Mê Thuột đi Nha Trang, một vài tay đua của hai đội TPHCM và Đồng Nai xông vào nhau gây hấn nhưng rất may các thành viên BTC kịp thời ngăn cản.

Tay đua Tống Thanh Tuyền về nhất chặng.
Tay đua Tống Thanh Tuyền về nhất chặng.

Vẫn giống như các chặng vừa qua, đội Domesco Đồng Tháp vẫn chơi chiến thuật bảo vệ Áo vàng, Áo xanh cho Nguyễn Tấn Hoài nên diễn biến đường đua có phần yên lắng. Thế nhưng, cuộc đua trở nên hấp dẫn trong 80 km cuối nhờ sự tấn công của tay đua Loic (Bike Life Đồng Nai).

Đang nằm trong danh sách ứng viên Áo vàng, tận dụng lúc đổ đèo M’drak và Phượng Hoàng, một mình Loic (Bike Life Đồng Nai) thoát đi giữa một vòng vây các đối thủ TPHCM, Đồng Tháp gia nhập tốp đầu có 16 tay đua ở trên. Cùng với 3 tay đua đội 2 Đồng Nai ở phía trên, Loic tăng tốc đội khiến đội hình của Domesco Đồng Tháp thật sự vất vả. Khoảng cách lúc đầu chỉ 52 giây và sau đó tăng dần lên 3 phút 5 giây.

Hai đội TPHCM và Đồng Nai suýt “ẩu đả” tại chặng 12 Cúp xe đạp Truyền hình TPHCM ảnh 1 Tay đua Loic (Áo xanh) có cuộc tấn công mang đến sự hấp dẫn. 

Thế nhưng, khi các tay đua đất Sen Hồng có phần suy giảm ở đầu máy kéo, đội TPHCM liền tiếp sức hợp lực đuổi bắt. Bởi TPHCM không muốn các ứng viên Áo vàng tiềm năng của mình thất thế so với Đồng Nai. Một dàn đội hình hai đội TPHCM, hai đội Đồng Tháp với hơn 20 tay đua, đương nhiên không mấy khó khăn đưa tốp 2 bắt được tốp 1. Mặc dù không thành công, nhưng hành động tấn công của Loic đáng khen ngợi, cống hiến cho người xem một khoảng thời gian gây cấn hấp dẫn.

Cục diện tiếp sau, một tốp 7 tay đua không còn khả năng tranh chấp được thả đi. Và tay đua đua Tống Thanh Tuyền (Quân đội) rút thắng Xa Văn Thắng (Ynghua Đồng Nai), Nguyễn Văn Dương (Hà Nội) về nhất chặng.

Hai đội TPHCM và Đồng Nai suýt “ẩu đả” tại chặng 12 Cúp xe đạp Truyền hình TPHCM ảnh 2 Các tay đua Đồng Tháp bảo vệ thành công cho Áo vàng Tấn Hoài trong chặng 12. 

Do tốp tranh chấp cùng về sau đó nên cục diện bảng tổng sắp không có gì thay đổi. Tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp) tiếp tục mặc Áo vàng, Áo xanh sau 12 chặng. Tay đua Javier (TPHCM) mặc Áo đỏ, Nguyễn Văn Bình (TPHCM MM Mega Market) mặc Áo trắng. Tập đoàn Lộc Trời đứng đầu giải đồng đội, xếp trên Bike Life Đồng Nai và Domesco Đồng Tháp.

Đáng tiếc trong 2 km cuối, trong lúc chen tài ở phía trên, các tay đua TPHCM và Đồng Nai “gây hấn” lẫn nhau. Và sau khi qua vạch đích đến, một số tay đua Trần Thanh Nhanh, Javier (TPHCM), Trần Lê Minh Tuấn, Nguyễn Hoàng Sang (Đồng Nai) xông vào nói chuyện cho ra lẽ. Nhưng rất may, các thành viên BTC đã kịp thời ngăn cản, tránh được một cuộc ẩu đả không đáng có xảy ra.

Ngày mai, các tay đua sẽ nghỉ tự do tại Nha Trang. Vào ngày mốt 2-6, cuộc đua sẽ thi đấu chặng 12 đồng đội tính giờ. Đây được xem là một chặng đua quyết định, ảnh hưởng rất lớn đến các kết quả chung cuộc của giải.

Tin cùng chuyên mục