Hai đội nam, nữ TPHCM cùng xếp hạng nhì giải bóng rổ 3x3 quốc gia

Hai đội nam, nữ của TPHCM cùng lọt vào các trận chung kết tại giải bóng rổ 3x3 vô địch quốc gia 2021 nhưng lại không đạt được kết quả như mong muốn.
Đội nam Sóc Trăng 1 (áo vàng) thắng TPHCM 1 trong trận chung kết. Ảnh: VBF
Đội nam Sóc Trăng 1 (áo vàng) thắng TPHCM 1 trong trận chung kết. Ảnh: VBF

Giải bóng rổ 3x3 vô địch quốc gia 2021 đã bế mạc sau tối tranh tài 14-4 tại NTĐ Nha Trang (Khánh Hòa) và những ngôi vô địch năm nay được xướng tên đội nam Sóc Trăng 1 và nữ Cần Thơ.

Chung kết nam là cuộc đọ sức giữa TPHCM 1 với Sóc Trăng 1 và nhiều dự đoán đội bóng tới từ thành phố mang tên Bác sẽ là người chiếm ưu thế. Tuy nhiên, trong một tối chung kết thi đấu xuất thần, các tay ném Võ Kim Bản, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, Sơn Minh Tâm và Huỳnh Khang của nam Sóc Trăng 1 đấu hiệu quả qua đó mang về chiến thắng 22-14 cho đội nhà, đoạt ngôi vô địch. Phía bên kia, Lai Xương Thành (TPHCM 1) chơi tốt nhưng một mình tay ném này chưa đủ hiệu quả giúp đồng đội vượt qua đối thủ.

Tại giải nữ, Nguyễn Thị Mỹ Huyền cùng các đồng đội của Cần Thơ đã có chiến thắng sít sao 13-11 trước nữ TPHCM 1 để lên ngôi vô địch giải năm nay. Đây là một kết quả bất ngờ bởi TPHCM 1 là đội bóng có chuyên môn nhỉnh hơn đối thủ trước khi thi đấu. 

Giải bóng rổ 3x3 vô địch quốc gia 2021 quy tụ 6 đội nữ (Hà Nội 1,2; TPHCM 1,2; Quảng Ninh, Cần Thơ) và 11 đội nam (TPHCM 1, 2; Hà Nội 1,2; CLB TDTT Phú Thọ - TPHCM; Sóc Trăng 1,2 ; SXKT Hậu Giang 1,2 ; Phòng không Không quân 1,2).

Tin cùng chuyên mục