Hai đội Jumbo-Visma và EF Pro Cycling có thể bị cấm dự Giro d’Italia 2021

Giám đốc cuộc đua Mauro Vegni nói rằng ông có thể không mời hai đội đua này cho giải đấu vào năm tới.

Cuộc đua diễn ra trong sự lo âu về đại dịch.
Cuộc đua diễn ra trong sự lo âu về đại dịch.

Ông Mauro Vegni cho biết, ông muốn có các biện pháp trừng phạt Jumbo-Visma và EF Pro Cycling về những phản ứng của họ với tình hình Covid-19 trong thời gian diễn ra Giro d’Italia vừa qua.

Thực tế, Jumbo-Visma rút khỏi Giro d’Italia sau ngày nghỉ đầu tiên khi tay đua chủ lực của họ là Steven Kruijswijk xét nghiêm dương tính với Covid-19, trong khi đó EF Pro Cycling đưa ra những lo lắng về đại dịch và đề nghị giải kết thúc sớm một tuần.

Nên giờ đây, Giám đốc Mauro Vegni nói rằng các đội đua trên nên bị Liên đoàn  xe đạp thế giới (UCI) trừng phạt về những phản ứng tiêu cực của họ và riêng ông, với tư cách là Giám đốc điều hành cuộc đua, sẽ không mời họ tham gia cuộc đua vào năm tới.

Hai đội Jumbo-Visma và EF Pro Cycling có thể bị cấm dự Giro d’Italia 2021 ảnh 1 Các tay đua nổi loạn khiến chặng 19 phải rút ngắn lộ trình.

Jumbo-Visma không phải là đội đua duy nhất rút lui khỏi cuộc đua do Covid-19, mà còn có cả đội Mitchelton-Scott do một số thành viên của họ cũng có kết quả dương tính. Nhưng Mitchelton-Scott không bị đề nghị trừng phạt bởi ông Vegni đã chấp thuận cho họ rời khỏi cuộc đua.

Trả lời phỏng vấn trên nhật báo Gazzetta dello Sport, ông Vegni nói: “Tôi muốn có các biện pháp trừng phạt Jumbo-Visma và EF. Nếu ai đó nghĩ rằng họ có thể vi phạm quyền hoặc nghĩa vụ đối với các giải đấu quốc tế, thì tôi cũng tự cho phép “miễn” nghĩa vụ mời họ. Những gì đã xảy ra cũng liên quan đến Ủy ban cấp phép UCI”.

Hai đội Jumbo-Visma và EF Pro Cycling có thể bị cấm dự Giro d’Italia 2021 ảnh 2 Tay đua Steven Kruijswijk (Jumbo-Visma) dương tính với Covid-19 và rút khỏi giải.

Ngoài ra, ông Mauro Vegni còn đối mặt với cuộc nổi loạn của Hiệp hội các tay đua yêu cầu chặng 19 được rút ngắn lộ trình. Khi ấy, ông Vegni không còn cách nào khác ngoài việc chấp thuận nhưng ông ám chỉ rằng “ai đó sẽ phải trả giá”. Trong cuộc phỏng vấn khác mới đây, ông đề nghị cần có một “tinh thần và một hiệp hội mới” nhằm cải thiện tốt hơn cách nhìn của các tay đua.

Bất chấp những bất ổn về thời tiết và đại dịch, Giro d’Italia đã hoàn thành tại Milan hôm Chủ nhật (25-10) qua với chiến thắng chung cuộc thuộc về tay đua người Anh  Geoghetan Hart (Ineos). Ông Vegni cho biết: “Chắc chắn đây là cuộc đua khó khăn nhất mà tôi từng tổ chức. Có nhiều lo lắng và nhiều thứ phải giải quyết nhưng chúng tôi luôn vượt qua với mong muốn tiếp tục và hoàn thành cuộc đua đến Milan”.

Tin cùng chuyên mục