Hai đội bóng TPHCM và những chờ đợi ở giai đoạn 2

Vào cuối tuần này, V-League 2022 sẽ tiếp tục với các trận đầu tiên của lượt về, nghĩa là các đội không có rộng thời gian để nghỉ ngơi khi mà mùa bóng vận hành liên tục. Kế hoạch bổ sung, thay thế lực lượng vốn đã được Ban tồ chức giải khởi động cho các đội từ 3-4 vòng đấu trước, vừa đủ để tất cả có thời gian nhằm hoàn tất mọi thứ, từ thủ tục cho đến chuyên môn.

CLB TPHCM liệu sẽ khởi sắc ở giai đoạn 2?
CLB TPHCM liệu sẽ khởi sắc ở giai đoạn 2?

Với hai đội bóng TPHCM, hành trình ở giai đoạn 2 sẽ rất cam go sau giai đoạn đầu mùa khá trầy trật, nhất là CLB Sài Gòn còn kẹt lại ở vị trí cuối bảng sau vòng 13. Ở CLB Sài Gòn, lãnh đạo đội bóng này đã quyết định thay cả 3 ngoại binh là Ahn Byeong Geon, Andre Vieira, Gustavo bằng Nanitalamio, Olsen và Matheus. Cả 3 cầu thủ trên đã lần lượt được ra sân, trong đó Olsen đánh dấu màn ra mắt bằng bàn thắng trong trận gặp CLB TPHCM mới đây. Bên cạnh đó, CLB Sài Gòn còn có thêm 1 tuyển thủ U23 là Liễu Quang Vinh.

Nét đáng chú ý là dù đăng ký chức danh Giám đốc kỹ thuật, nhưng những trận gần đây người ta thấy ông Lê Huỳnh Đức gần như trực tiếp đứng chỉ đạo, động viên các cầu thủ trong suốt trận đấu. Chính sự xuất hiện của nhà cầm quân này đã gia tăng sức mạnh ở cabin chỉ đạo của CLB Sài Gòn vốn khá mỏng manh ở giai đoạn đầu mùa bóng.

Hai đội bóng TPHCM và những chờ đợi ở giai đoạn 2 ảnh 1 "Lão tướng" Đỗ Merlo trên hàng công CLB Sài Gòn
Nhiệm vụ của CLB Sài Gòn trong những ngày tới hẳn là rất áp lực khi cố gắng thoát khỏi vị trí cuối bảng. Đầu tiên là tự cứu lấy chính mình trong cuộc đua trụ hạng mùa này, ít nhất là có được điểm số khả quan trước khi V-League 2022 bước vào kỳ nghỉ từ giữa tháng 9 để tập trung đội tuyển quốc gia. Họ sẽ có 3 trận khá căng sắp tới khi lần lượt gặp Hà Tĩnh, HA.GL và CLB Hà Nội. Đây là giai đoạn khá quan trọng cho CLB Sài Gòn bởi theo lộ trình, vào cuối tháng 9 sẽ chuyển giao cho nhà đầu tư mới.

Trong khi đó ở CLB TPHCM, sáng 23-8, HLV Trương Việt Hoàng đã có buổi tập đầu tiên cùng đội bóng này. Ông Việt Hoàng chính thức tiếp nhận ghế HLV trưởng ở CLB TPHCM từ vòng 14 và cũng là HLV trưởng thứ 3 của đội này ở mùa bóng năm nay. Với sự điều chỉnh này, ghế HLV trưởng ở CLB TPHCM tiếp tục là “ghế nóng” với nhiều thay đổi kể từ khi đội thăng hạng đến nay. Điều đó cho thấy sự bất ổn, thiếu kiên nhẫn từ lãnh đạo đội bóng này. Nhiều người vẫn còn tiếc cho sự ra đi của HLV người Hàn Quốc Chung Hae Soung sau mùa bóng 2020.

Hai đội bóng TPHCM và những chờ đợi ở giai đoạn 2 ảnh 2 HLV Trương Việt Hoàng
Trở lại với hành trình của CLB TPHCM, họ sẽ khởi đầu lượt về bằng chuyến làm khách trên sân Lạch Tray trước Hải Phòng. Đó sẽ là chuyến trở về khá thú vị của HLV Trương Việt Hoàng khi trận đầu dẫn dắt CLB TPHCM của nhà cầm quân này là trận đấu với chính đội bóng mà ông từng dẫn dắt trong những năm đầu tiên cầm sa bàn chỉ đạo 1 CLB chuyên nghiệp. So với CLB Sài Gòn thì CLB TPHCM dù sao cũng “dễ thở” hơn bởi lực lượng của đội bóng này vốn ở tầm khá, chính tâm lý thi đấu đã giữ chân họ trong suốt giai đoạn lượt đi. Và từ trận thắng trước chính CLB Sài Gòn mới đây có thể sẽ giúp đội bóng này chạy đà để thoát khỏi khu vực cuối bảng.

Tin cùng chuyên mục