Hai đội bóng hạng Nhất được yêu cầu cách ly tại chỗ

Không thể ra sân tại vòng 7 Giải hạng Nhất Quốc gia 2021 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, các thành viên của hai đội bóng Công an Nhân dân (CAND) và Huế được yêu cầu cách ly tại chỗ theo quy định về việc phòng chống dịch.
CLB Bóng đá Huế. Ảnh: HỮU THÀNH
CLB Bóng đá Huế. Ảnh: HỮU THÀNH

Trao đổi với SGGP vào chiều 6-5, ông Trần Quang Sang - Trưởng đoàn CLB Huế cho biết: “Đội bóng di chuyển ô tô trở về Huế vào sáng nay và lập tức khai báo thông tin và y tế với cơ quan chức năng. Trước mắt, các thành viên trong đội được yêu cầu cách ly tập trung tại đại bản doanh và thường xuyên theo dõi sức khỏe của bản thân, đồng thời chờ tình hình tại Gia Lai và thông tin từ Ban điều hành Giải”. 

Chiều 5-5, Ban điều hành các Giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2021 đã họp khẩn và phát đi thông báo về việc tạm hoãn trận đấu giữa hai đội CAND và Huế thuộc vòng 7 Giải hạng Nhất Quốc gia 2021. Lý do bởi vào ngày 2-5, CAND đã bay chung chuyến với hai trường hợp được xác định là F1 từ Hà Nội về Gia Lai.  

 Vì không biết trong chuyến bay có hai trường hợp F1 nên trong buổi tập vào chiều 4-5 trên sân Pleiku, một số thành viên của CAND đã tiếp xúc gần với các cầu thủ của đội Huế.

Hai đội bóng hạng Nhất được yêu cầu cách ly tại chỗ ảnh 1 Đội CAND tiến hành cách ly tại chỗ ở Pleiku

 Sau khi khai báo y tế tại địa phương, hai đội CAND và Huế phải cách ly tại chỗ theo quy định về việc phòng chống dịch Covid-19. Trả lời giới  truyền thông, Thiếu tướng Lê Vân - Chủ tịch CAND cho biết, toàn đội đang chấp hành đúng quy định về việc cách ly y tế trong phòng chống dịch Covid-19 tại đại bản doanh Hàm Rồng.

 Vòng 7 Giải hạng Nhất Quốc gia 2021 chỉ hoãn trận đấu giữa CAND và Huế và chờ thông báo đá bù, dự kiến vào tháng 7. Trong khi, 6 trận đấu còn lại vẫn diễn ra bình thường. Khép lại vòng đấu này, Giải đấu tạm dừng để tập trung vào công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục