Hải Đăng thắng đối thủ hơn mình 118 bậc ở bảng xếp hạng thế giới

Hai tay vợt Vũ Thị Anh Thư và Nguyễn Hải Đăng của Việt Nam đã lọt vào vòng 3 giải cầu lông quốc tế Latvia 2022, những trận thi đấu của họ đều mang dấu ấn đáng khích lệ.

Hải Đăng đã có các trận đấu tốt tại Latvia lần này. Ảnh: H.ĐĂNG
Hải Đăng đã có các trận đấu tốt tại Latvia lần này. Ảnh: H.ĐĂNG

Trong ngày thi đấu tiếp theo giải đấu vào chiều 3-9 (theo giờ địa phương), cả 2 cùng bước vào vòng 2 nội dung cá nhân.

Nguyễn Hải Đăng gặp phải hạt giống số 2 của giải là Jonathan Dolan (CH Ai len ) nên thận trọng thi đấu. Ngay trong ván đầu, cả 2 đã thi đấu giằng co tranh từng điểm cầu tuy nhiên với một chút may mắn, Hải Đăng vượt lên giành chiến thắng bằng tỷ số 21/18. Ván thứ 2, Jonathan Dolan thận trọng hơn và chủ động là người tấn công để tay vợt của Việt Nam phải có sự chống đỡ. Tuy thế, Hải Đăng vẫn có những cơ hội để vượt qua đối thủ và tận dụng tốt nên kết thúc ván đấu với kết quả thắng 21/19. Chung cuộc, Hải Đăng thắng 2-0 lọt vào tứ kết.

Trên bảng xếp hạng thế giới hiện tại, Jonathan Dolan ở hạng 157, hơn Hải Đăng của chúng ta 118 bậc. Vì thế, chiến thắng này của Hải Đăng là một thắng lợi vô cùng ngoạn mục. Tại vòng tứ kết của giải, Hải Đăng sẽ gặp Lim Ming Hong (Singapore). Trước đó trong vòng 1 của giải, Hải Đăng từng thắng tay vợt người Mỹ Saketh Upadhya 2-0 qua 20 phút có mặt trên sân.

Về nữ, Vũ Thị Anh Thư cũng lọt vào tứ kết của giải sau khi thắng Florentine Schoffski (Đức) với tỷ số 2-0 (21/14, 21/12) ở vòng 2. Trước đó trong vòng 1, Anh Thư thắng 2-0 Sofia Chernomorova (Ukraine).

Đợt thi đấu tại châu Âu lần này của Anh Thư và Hải Đăng theo kinh phí từ đơn vị chủ quản TPHCM và đây là những cơ hội tốt giúp VĐV cọ xát về chuyên môn và gia tăng thứ hạng trên bảng xếp hạng thế giới. Giải tại Latvia cũng thuộc hệ thống thi đấu future series của cầu lông quốc tế kéo dài tới hết ngày 4-9 (theo giờ địa phương).

Tin cùng chuyên mục