Hai đại diện TPHCM trước nguy cơ cùng đi dự “chung kết ngược”

LS V-League 2021 đang đi vào những trận cuối của giai đoạn 1 và tính cạnh tranh ngày càng quyết liệt trên bảng xếp hạng đã tạo ra cảnh “dồn toa” ở nhóm cuối. Ít ai nghĩ đến việc Hà Nội “trụ” lâu ở ngoài tốp 6, và bất ngờ nhất là đến nay hai đại diện của bóng đá TPHCM đang cùng song hành ở khu vực cuối bảng.
Cả hai đại diện của TPHCM đều gây thất vọng ở mùa bóng năm nay
Cả hai đại diện của TPHCM đều gây thất vọng ở mùa bóng năm nay

Sau vòng 10 LS V-League 2021, hai đại diện của bóng đá TPHCM cùng lận đận ở khu vực cuối bảng. Nếu như CLB Sài Gòn chỉ kiếm thêm được 1 điểm từ trận hòa 0-0 trước Hải Phòng trên sân nhà thì tình hình ở CLB TPHCM bi kịch hơn khi thua 2-3 trên sân Thiên Trường kèm thẻ đỏ của Lee Nguyễn.

Việc chỉ hơn đội cuối bảng Hà Tĩnh vỏn vẹn 1 điểm đồng nghĩa với nguy cơ 1 trong 2 có thể rơi xuống cuối bảng bất kỳ lúc nào. Trước mắt, hiện cả hai đang cùng kém đội đứng thứ 6 (Nam Định) đến 5 điểm, trong khi giai đoạn 1 chỉ còn 3 vòng là kết thúc xem như hy vọng lọt vào tốp 6 ở giai đoạn 2 là rấn mong manh. 

Hai đại diện TPHCM trước nguy cơ cùng đi dự “chung kết ngược” ảnh 1 CLB TPHCM sẽ vắng Lee Nguyễn ở 2 vòng đấu tới. Ảnh : Đ.C

 CLB Sài Gòn với thực lực hiện nay là rất khó để cải thiện tốt tình hình khi lối đá xoay quanh các cầu thủ ngoại lớn tuổi. Mới đây, lãnh đạo CLB Sài Gòn đã chia tay cả 3 ngoại binh thi đấu cùng đội ở giai đoạn 1 là Matsui, Takasaki (Nhật Bản) và Woo Sang-hoo (Hàn Quốc). Cả 3 đều để lại thất vọng trong 10 vòng đấu vừa qua khi không thể gồng gánh một tập thể cầu thủ trong nước vốn kém về chất lượng so với trước.

 Hai gương mặt đang được HLV Phùng Thanh Phương kỳ vọng là trung vệ Diakite cùng tiền vệ người Nhật Bản Karube là 2/3 cái tên sẽ thay thế ở giai đoạn 2. Lúc này, ngoại binh đến với CLB Sài Gòn sẽ gánh vác trách nhiệm rất nặng là gồng gánh cả khu vực khi xung quanh là những nội binh không còn chất lượng như mùa trước. Thầy trò HLV Phùng Thanh Phương sẽ có gần 10 ngày để tái chuẩn bị trước khi LS V-League 2021 trở lại với lượt thứ 10.

Hai đại diện TPHCM trước nguy cơ cùng đi dự “chung kết ngược” ảnh 2 Mọ hy vọng đang dồn lên Lâm Ti Phông. Ảnh: VPF

 Trong khi đó ở CLB TPHCM, nỗi thất vọng tiếp tục bao trùm sau thất bại ở vòng 10 vừa qua trên sân Nam Định. Hai vòng đấu tới CLB TPHCM không chỉ đã vắng Hoàng Thịnh, Thanh Thắng, nay lại vắng tiếp “buồng phổi” Lee Nguyễn. Tình hình khá xấu cho đội bóng này, nhất là các trận gần đây ra sân cứ như “chấp ngoại binh” cho các tiền đạo ngoại chất lượng không như kỳ vọng. 

 Hai vòng đấu tới CLB TPHCM dù về đá sân nhà nhưng sẽ gặp các đội khách không dễ chơi chút nào, đó là Viettel đang tranh chấp ở tốp đầu bảng và Hải Phòng hiện đang đua trụ hạng. Ở vòng cuối là chuyến làm khách trên sân Bình Dương. Trong khi CLB Sài Gòn còn gay go hơn là đá trên sân khách trước Hà Nội và Đà Nẵng trước khi về nhà gặp Thanh Hóa.

Tin cùng chuyên mục