Hai cuộc đua chuyên nghiệp mang về hơn 34 triệu bảng cho nước Anh

Bất chấp dịch dã hoành hành toàn cầu khiến nhiều cuộc đua lớn của UCI điêu đứng hoặc bị huỷ, theo thống kê tài chính mới nhất thì hai cuộc đua Tour of Britain (nam) và Women’s Tour (nữ) đã mang về hơn 34 triệu bảng (tức hơn 1.031,5 tỷ đồng) cho nước Anh.

Tour of Britain 2021 thành công nhờ lượng khán giả đông đảo
Tour of Britain 2021 thành công nhờ lượng khán giả đông đảo

Theo nghiên cức của Frontline, hai cuộc đua Tour of Britain và Women's Tour năm 2021 đã thúc đẩy tích cực nền kinh tế Vương quốc Anh vốn bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì Covid-19 với 34 triệu bảng Anh. Hai cuộc đua với vỏn vẹn 14 chặng đi qua 75 thị trấn và thành phố ở Vương quốc Anh, hơn 1,3 triệu khán giả đã theo dõi.

Theo tính toán, lợi nhuận ròng là 30 triệu bảng Anh, trong khi giải đấu dành cho nữ thu lợi khoảng 5 triệu bảng Anh và tổng thu nhập tăng gần 10 triệu bảng Anh so với mùa giải 2019.

Nghiên cứu của Frontline cũng khảo sát người hâm mộ và kết quả 57% người tham gia cho biết họ được truyền cảm hứng để đạp xe thường xuyên hơn sau khi xem các cuộc đua.

Hai cuộc đua chuyên nghiệp mang về hơn 34 triệu bảng cho nước Anh ảnh 1  Wout Van Aert đang quang Tour of Britain 2021

Giám đốc điều hành SweetSpot – đơn vị tổ chức các cuộc đua - Hugh Roberts cho biết: “Hai cuộc đua năm nay được mọi người đánh giá là một thành công lớn từ gốc độ thể thao. Vì vậy, thật đáng mừng khi có thêm được thành công lớn về mặt kinh tế.

Các sự kiện thể thao lớn như Tour of Britain và Women’s Tour tiếp tục đóng vai trò to lớn trong việc truyền cảm hứng cho mọi người và tạo ra những lợi ích kinh tế. Chúng tôi may mắn vì Vương quốc Anh không giới hạn việc đua xe đạp đường trường trong sân vận động nên vẫn có thể tiếp cận với cộng đồng. Và đó là yếu tố quan trọng để thành công”.

 Demi Vollering chiến thắng Women's Tour 2021

Cố vấn Frontline - Gillian Spooner cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi thấy những con lợi nhuận lớn như vậy sau một năm không có sự kiện nào do hậu quả của đại dịch. Nó cũng cho thấy tầm quan trọng và khả năng phục hồi của các sự kiện thể thao ngoài trời đối với các nền kinh tế địa phương và rộng hơn trên khắp Vương quốc Anh”.

Các nhà tổ chức hiện đang chuẩn bị cho Tour of Britain 2022, diễn ra vào ngày 4-11/9. Lộ trình bắt đầu tại Aberdeen, cũng là nơi đã kết thúc thành công cuộc đua năm nay. Trong khi đó, Women’s Tour 2022, một phần của lịch UCI Women's WorldTour, sẽ bắt đầu từ Colchester vào ngày 6-6.

Tin cùng chuyên mục