Hai cơ thủ Lê Xuân Ân và Nguyễn Hoài Phong giành suất dự giải Billiard trẻ thế giới

Giải Billiard Carom 3 băng trẻ TPHCM mở rộng năm 2022 -  Cúp Bilavi đã kết thúc thành công tốt đẹp và xác định được hai cơ thủ Lê Xuân Ân và Nguyễn Hoài Phong giành suất đại diện cho Việt Nam dự giải Billiard trẻ thế giới.

Hai cơ thủ vào chung kết giành vé dự giải trẻ thế giới
Hai cơ thủ vào chung kết giành vé dự giải trẻ thế giới

Sau khi lần lượt đánh bại những đối thủ đáng gờm, hai cái tên bước vào thi đấu trận chung kết diễn ra trong buổi chiều cùng ngày là Lê Xuân Ân (TPHCM) và Nguyễn Hoài Phong (An Giang).

Hai cơ thủ trẻ đã cống hiến cho khán giả một màn đua điểm số rất hấp dẫn. Khi đang dẫn trước 27-21, Xuân Ân xuất sắc tung ra cú đánh ghi 8 điểm để kết thúc trận đấu với chiến thắng ngoạn mục 35-21, qua đó trở thành nhà vô địch của giải.

Là người đăng quang, Xuân Ân giành cúp vô địch cùng số tiền thưởng 15 triệu đồng. Với ngôi á quân, Nguyễn Hoài Phong nhận 10 triệu đồng. Đặc biệt, hai cơ thủ này sẽ trở thành đại diện của Carom 3 băng Việt Nam tham dự giải vô địch trẻ thế giới 2022 sẽ tổ chức tại Hà Lan vào cuối tháng 9 tới đây.

Hai cơ thủ Lê Xuân Ân và Nguyễn Hoài Phong giành suất dự giải Billiard trẻ thế giới ảnh 1 Hai cơ thủ nhận thưởng từ BTC

Lê Xuân Ân sinh năm 2002 là tay cơ quê Thừa Thiên Huế hiện đang thi đấu cho đơn vị TPHCM. Xuân Ân bắt đầu tiếp xúc với bộ môn Billiards từ năm 6 tuổi và chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp được 4 năm qua. Xuân Ân từng 2 lần thử sức ở giải đấu vòng 1 quốc gia nhưng chưa thành công.

Nguyễn Hoài Phong sinh năm 2003 tại An Giang và hiện đang sinh sống tại TPHCM. Cơ thủ này chỉ mới đến với bộ môn Billiards được 4 năm. Cả hai tay cơ đều bày tỏ niềm vui sướng khi được đại diện cho Carom 3 băng Việt Nam tham dự giải đấu quốc tế.

Hai cơ thủ Lê Xuân Ân và Nguyễn Hoài Phong giành suất dự giải Billiard trẻ thế giới ảnh 2 Lần đầu tổ chức giải trẻ mà có đến 130 cơ thủ tham dự

Tuy là lần đầu tiên giải trẻ được tổ chức, nhưng có đến 130 cơ thủ dưới 21 tuổi tranh tài. Đặc biệt, giải có sự góp mặt của các cơ thủ được gọi là “cơ thủ nhí”. Bởi tuổi đời của các em còn khá nhỏ như Thái Hồng Đức (11 tuổi), Nguyễn Minh Trí (13 tuổi), Phạm Quốc Hào (12 tuổi), Nguyễn Minh Trí (13 tuổi), Nguyễn Viết Trường Hải (14 tuổi)… Đây là một tín hiệu tốt cho sự phát triển phong trào Billiard Việt Nam trong thời gian tới.

Với sự thành công của giải, ông Trương Chí Minh, đại diện nhà tài trợ Bilavi Group cho biết: “Tôi khá bất ngờ về chất lượng chuyên môn của giải khi các tay cơ tuy còn rất trẻ nhưng đã có trình độ, kỹ thuật và cả sự chỉn chu trong thi đấu. Chúng tôi hi vọng sẽ tiếp tục đồng hành, tạo sân chơi cho các tay cơ trẻ ở những năm tiếp theo. Ngoài ra, Bilavi tiếp tục tổ chức các tour tiếp theo của Longoni Đồng bằng Sông Cửu Long cũng như các giải đấu khác phát triển phong trào Billiards trên cả nước”.

Tin cùng chuyên mục