Hai cầu thủ Argentina vượt qua nỗi buồn để hạ gục Liverpool tại Anfield

Cả thế giới bóng đá thực sự buồn vì huyền thoại Diego Maradona qua đời ở tuổi 60. Hai cầu thủ Argentina là đội trưởng Gomez và trung vệ Romero của Atalanta buồn bã trước giờ bóng lăn trên sân Anfield. Và cả hai đã tìm cách vượt qua nỗi mất mát Maradona bằng một trận đấu xuất sắc trước chủ nhà Liverpool.
Đội trưởng Gomez đã xuất sắc kiến tạo 2 bàn thắng
Đội trưởng Gomez đã xuất sắc kiến tạo 2 bàn thắng

Tuy không thể thắng lại 5-0 như trận thua ở lượt đi nhưng Atalanta hạ được Liverpool để The Kop lần đầu thua tại Anfield sau hơn 6 năm.

Trung vệ Romero được chơi chính giữa ở hàng thủ 3 người của HLV Gasperini. Cầu thủ 22 tuổi này tả xung hữu đột khiến các chân sút xuất sắc của Liverpool bế tắc hoàn toàn cả trận đấu. Mohamed Salah đá chính ngay từ đầu với Mane và Origi và HLV Jurgen Klopp tung thêm Jota và Firmino từ phút 61 sau khi thua bàn đầu tiên. Vậy mà các cầu thủ tấn công Liverpool không có lấy 1 cú sút trúng đích nào. Salah có được cơ hội tốt ở phút 44 nhưng dứt điểm lên trời. Vậy là kể từ khi Opta thu thập số liệu Champions League từ mùa giải 2003-2004 tới nay, đây là lần đầu tiên The Kop không có được cú dứt điểm trúng đích nào trên sân nhà ở cúp châu Âu này.

Đội trưởng Gomez chơi một trận xuất sắc không kém. Tài năng của anh chưa thể so bì với Maradona nhưng chiếc áo số 10 và băng đội trưởng Atalanta gợi về hình ảnh của Maradona vĩ đại trước đây. Gomez có đường chuyền bóng vượt qua hết hàng thủ Liverpool để Ilicic mở tỷ số trận đấu ở phút 60 và chính tiền vệ người Argentina mở đường tấn công sau đó 4 phút vào vòng cấm cho Gosens ấn định tỷ số 2-0.

HLV Gasperini đương nhiên ngợi ca các học trò đã có tinh thần chiến đấu mạnh mẽ sau khi thua 0-5 ở lượt đi trên sân nhà. HLV Klopp thừa nhận Liverpool chơi như vậy rất đáng thua trận. Đây là lần đầu tiên Liverpool thua trên sân nhà Anfield trên mọi đấu trường kể từ tháng 12 năm 2018 và lần đầu tiên thua ở Champions League kể từ tháng 10-2014.

Liverpool vẫn đứng đầu bảng D với 9 điểm sau 4 trận. Atalanta và Ajax cùng 7 điểm xếp theo sau. Vòng bảng còn 2 trận đấu nữa và thuận lợi trước mặt thuộc về Atalanta khi vòng tới tiếp Midtjylland trên sân nhà và Liverpool đối đầu với Ajax.

Tin cùng chuyên mục