Hai bảng đấu ở AFF Cup 2022 rất cân bằng

Nhìn vào kết quả bốc thăm thì có ý kiến nhận định bảng A “nặng” hơn với sự hiện diện của hai đội đã lọt vào trận chung kết AFF Cup 2021 là Thái Lan và Indonesia. Tuy nhiên, tôi cho rằng kết quả bốc thăm là cân bằng.

Đội tuyển Việt Nam hướng đến mục tiêu giành lại ngôi vô địch AFF Cup
Đội tuyển Việt Nam hướng đến mục tiêu giành lại ngôi vô địch AFF Cup

Bảng A có đương kim vô địch Thái Lan, đương kim á quân Indonesia hay Philippines vốn mạnh lên qua từng năm ở cả bóng đá nam lẫn nữ từ chính sách nhập tịch cầu thủ. Đây sẽ là 3 đội tranh chấp 2 suất vào bán kết của bảng này.

Còn ở bảng B, Việt Nam cũng sẽ cạnh tranh cùng Malaysia, Singapore được xem là hai đối thủ quan trọng của chúng ta trong mục tiêu vào bán kết. Năm ngoái Singapore từng vào đến bán kết, còn Malaysia vốn là đối thủ rất khó chịu, chính vì thế mà như tôi đã đề cập, kết quả bốc thăm chia bảng là cân bằng.

Với riêng bảng B, tôi nghĩ Việt Nam có phần nhỉnh hơn hai đội còn lại ở lực lượng và kinh nghiệm trận mạc nên dễ giành 1 trong 2 suất vào bán kết. Suất còn lại hẳn nhiên sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Malaysia và Singapore. Năm ngoái Singapore vào đến bán kết, nhưng lần ấy giải diễn ra dưới hình thức thi đấu tập trung, Singapore là nước chủ nhà. Còn lần này thể thức trở lại với việc đá sân nhà, sân khách nên mọi chuyện sẽ khác. Tôi tin Malaysia sẽ giành vé còn lại của bảng này vào bán kết.

Hai bảng đấu ở AFF Cup 2022 rất cân bằng ảnh 1 Đội tuyển Việt Nam sẽ có đợt tập trung vào tháng 9 tới đây
Với đội tuyển Việt Nam, rõ ràng là mục tiêu của chúng ta là không chỉ dừng ở việc vào bán kết mà còn xa hơn là chung kết và lấy Cúp. Chính vì thế mà để đạt được điều đó thì phải chuẩn bị chu đáo ngay từ lúc này. Nửa đầu năm chúng ta đã dành nhiều thời gian cho SEA Games 31, thế nên thời gian chuẩn bị cho ĐTVN không được nhiều. Vì thế mà phải tận dụng những trận đấu như trong dịp FIFA Days thôi. Còn về lực lượng, có khả năng HLV Park Hang-seo sẽ gọi nhiều cầu thủ trẻ để tập trung đợt này, và tôi chờ đợi những gương mặt mới đã thành công ở đội U23 như Văn Chuẩn, Việt Anh, Thanh Bình, Mạnh Dũng, Duy Cương, Tấn Tài… Đó là những cầu thủ mà tôi nghĩ sẽ góp phần làm tươi mới ở đội hình ĐTVN tới đây.

Mặt khác, một điều mà chúng ta cùng chờ đợi là sự cải tiến, làm mới trong lối chơi của HLV Park Hang-seo. Ở SEA Games vừa qua, các đội khi đá với U23 Việt Nam đều vận hành lối chơi phòng ngự phản công. Họ đã có cái nhìn khác với đoàn quân của HLV Park Hang-seo, thận trọng hơn. Chính điều đó mà nếu không có những chuẩn bị tốt thì chúng ta sẽ rất khó khăn tại AFF Cup 2022

Tin cùng chuyên mục