HA.GL vẫn có thể bị Viettel qua mặt sau vòng 13

Khoảng cách 3 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Viettel không có gì làm đảm bảo để thầy trò HLV Kiatisak bảo vệ ngôi đầu bảng sau khi giai đoạn một LS V-League 2021 khép lại.

HAGL vừa bị Bình Dương chia điểm ở vòng 12
HAGL vừa bị Bình Dương chia điểm ở vòng 12

Chuỗi 7 trận thắng liên tiếp của HA.GL đã bị Becamex Bình Dương (B.BD) chặn đứng sau trận hòa 2-2 tại vòng 12. Đội bóng đất Thủ đã làm tất cả những gì có thể tại Pleiku để tự cứu lấy mình trong cuộc đua vào tốp 6, và cứu cả đội nhì bảng Viettel, vốn đang cạnh tranh quyết liệt với HA.GL cho “ngôi vương” V-League.

Từ khoảng cách 5 điểm, Viettel sau trận thắng 2-1 trước Đà Nẵng đã có 26 điểm và chỉ kém 3 điểm so với HA.GL. Khoảng cách này có thể san lắp bằng một trận thắng, nhất là khi hai đội còn trực tiếp đối đầu nhau tại vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 2 (HA.GL và Viettel chắc chắn khép lại giai đoạn 1 trong tốp 2).  

 Theo lịch thi đấu tại giai đoạn 2, HA.GL gặp Viettel tại vòng cuối trên sân của đội đầu bảng giai đoạn 1. Vì thế, vòng 13 của giai đoạn 1 sẽ mang tính chất quyết định để xem đội bóng nào chiếm ưu thế cho trận “chung kết” của mùa giải.

HA.GL vẫn có thể bị Viettel qua mặt sau vòng 13 ảnh 1 Viettel bám đuổi quyết liệt ở vị trí nhì bảng

 HA.GL với 3 điểm nhiều hơn Viettel đang nắm quyền tự quyết. Thế nhưng, điều này không đảm bảo cho thầy trò HLV Kiatisak kết thúc giai đoạn 1 với ngôi đầu bảng. Bởi chuyến làm khách trên sân của Than Quảng Ninh tại vòng 13 được dự báo “lành ít dữ nhiều”. Với 19 điểm, đội bóng đất Mỏ chưa chắc suất vào tốp 6. Vì thế, thầy trò HLV Hoàng Thọ rất quyết tâm đánh bại HA.GL, đồng thời, chặn chuỗi 4 trận không thắng để lấy lại niềm tin từ người hâm mộ.  

 Không còn những chiến thắng chẻ tre như trước, HA.GL trong 5 trận đấu gần nhất đầy chật vật để kiếm tìm những điểm số. Thầy trò HLV Kiatisak chỉ còn thắng các đối thủ với cách biệt 1 bàn, và trận hòa trên sân nhà trước B.BD cho thấy sự bất lực của đội bóng phố Núi. Độ vênh quá lớn giữa đội hình chính và dự bị khiến HA.GL bắt đầu có dấu hiệu hụt hơi.

 Trong khi, Viettel có lợi thế được chơi trên sân nhà để gặp Hà Tĩnh. Nhà vô địch cũng có cái khó riêng khi đối thủ đang có chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Thế nhưng, xét về đẳng cấp, chiều sâu đội hình và khát khao chiến thắng thì Viettel thì vẫn hơn đối thủ. Với tâm thế của nhà vô địch, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ biết cách tận dụng sự rối bời của HA.GL để bắt kịp và xa hơn, vượt lên trong cuộc đua vô địch.

Tin cùng chuyên mục