HA.GL tung cờ trắng ở cuộc đua vô địch

Mục tiêu cạnh tranh ngôi vô địch mùa bóng năm nay của HA.GL ngày càng trở nên xa vời vợi sau trận thua bẽ bàng trước CLB TPHCM ngay trên sân Pleiku. Trận thua đã và đang làm đội bóng phố núi đánh mất nhiều thứ…

HA.GL có trận thua đầy thất vọng với người hâm mộ đội bóng này. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
HA.GL có trận thua đầy thất vọng với người hâm mộ đội bóng này. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ngay ở danh sách đội hình xuất phát, một loạt trụ cột đã bất ngờ được HLV Kiatisak cho ngồi trên ghế dự bị. Từ thủ môn Tuấn Linh, thủ lĩnh khu trung tuyến Xuân Trường và cả đôi cánh Hồng Duy, Văn Thanh. Nhìn vào danh sách ấy, ai cũng đoán trước một sự khởi đầu khó khăn cho HA.GL trong trận đấu này.


Ở bên kia sân, trong thế dựa chân tường, CLB TPHCM đã nhập cuộc thật tưng bừng, bởi lẽ với đội bóng này thì bất kể trận nào, đối thủ là ai thì cũng xác định không khác gì trận… chung kết. Sự thay đổi đáng chú ý trong danh sách đá chính của CLB TPHCM là xuất hiện thủ môn Bùi Tiến Dũng.


Trận đấu khởi đi với lối chơi tấn công cởi mở của hai đội. HA.GL cũng nhập cuộc bằng lối chơi tấn công quen thuộc, nhưng do vốn tự làm yếu mình từ tuyến hai nên các pha lên bóng của họ thiếu sự mạnh mẽ, tính bất ngờ. Sự… hiền hòa ở lối chơi của đội chủ nhà đã không bất ngờ khi suốt hiệp 1 họ không tạo được cơ hội nào đáng chú ý. Trong bối cảnh đó, CLB TPHCM tạo được 1 số cơ hội để ghi bàn nhưng các chân sút của họ không tận dụng thành công.

HA.GL tung cờ trắng ở cuộc đua vô địch ảnh 1 CLB TPHCM "giải hạn" sau khi thay HLV

Sang đầu hiệp 2, trận đấu đột ngột bùng nổ với những pha tấn công từ đôi bên. Đội khách chóng vánh ghi 2 bàn vào các phút 57 và 58 do công của Huy Toàn và Bygrave từ những pha dứt điểm dễ dàng. Nhiều khán giả chủ nhà vốn còn niềm tin vào đội bóng phố núi cũng bất ngờ trước lối đá thiếu “lửa”, hay nói đúng hơn là bạc nhược từ các con cưng của mình.

Khi đội nhà bị dẫn 2 bàn, HLV Kiatisak mới đưa các trụ cột vào sân, và những nỗ lực của họ cũng ghi được đúng 1 bàn do công của Công Phượng vào phút 72 sau pha kết thúc trước khung thành trống. Thắng 2-1 chung cuộc, CLB TPHCM đạt 16 điểm, tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng, còn với HA.GL thì có lẽ bắt đầu đối diện với những ngày dài đầy khó khăn, nhất là từ sự không hài lòng của chính người hâm mộ đội bóng này.

Tin cùng chuyên mục