HA.GL thua đậm tại Cẩm Phả: Ngày của Eydison

Đang sở hữu chuỗi 6 trận bất bại ở V-League, HA.GL hành quân tới SVĐ Cẩm Phả để tìm kiếm ít nhất 1 điểm. Và quả thật trên sân khách, đối đầu địch thủ mạnh, HA.GL đã chơi không tồi chút nào. Hiệp 1 diễn ra đầy kịch tính dưới màn mưa ở Quảng Ninh.

Than Quảng Ninh giành chiến thắng ấn tượng trước HA.GL. Ảnh: MINH HOÀNG
Than Quảng Ninh giành chiến thắng ấn tượng trước HA.GL. Ảnh: MINH HOÀNG

Chủ nhà chơi nhỉnh hơn nhưng HA.GL cũng luôn sẵn sàng ăn miếng trả miếng. Dù vậy, những cơ hội đôi bên tạo ra là chưa đủ nguy hiểm để thành bàn thắng. Pha bóng đáng chú ý nhất là tình huống cầu thủ Than Quảng Ninh đánh đầu đập xà ngang của HA.GL.

Điểm nhấn của trận đấu có lẽ là tình huống Xuân Tú được tung vào sân thay thế. Ngay lập tức, cầu thủ này đã chơi thăng hoa, làm chao đảo hàng thủ HA.GL. Sau nhiều lần kiến tạo ngon ăn cho đồng đội mà chưa thành bàn, phút 49, Xuân Tú có pha đá phạt góc giúp Eydison đánh đầu tung lưới đội bóng phố Núi.

Đến phút 63, lại là một pha tạt bóng bổng nữa của Xuân Tú, đặt Edyson vào tư thế thuận lợi để đánh đầu nhân đôi cách biệt. Hai lần tận dụng thành công cơ hội do Nghiêm Xuân Tú tạo ra, đến cuối trận, Eydison còn có pha đột phá chếch bên cánh trái rồi tung cú sút sệt chéo góc, ấn định chiến thắng 3-0 cho Than Quảng Ninh. Có cú hattrick, Eydison xứng đáng là người chơi hay nhất trận này.

HA.GL thua đậm tại Cẩm Phả: Ngày của Eydison ảnh 1 Mạc Hồng Quân giữa vòng vây của Văn Toàn và Xuân Trường. Ảnh: MINH HOÀNG
Riêng Xuân Tú, ngoài 2 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, anh còn có những tình huống đột phá cá nhân, áp sát khung thành HA.GL để dứt điểm. Tuy nhiên, chưa thể tự ghi tên mình lên bảng tỷ số. Dẫu vậy, với những gì đã thể hiện là quá đủ để Xuân Tú được người hâm mộ tung hô.

Bên cạnh Xuân Tú và Eydison, Mạc Hồng Quân cũng đã có nhiều cơ hội trước HA.GL, đáng tiếc là anh lại tận dụng không thành công. Thua trận này, HA.GL vẫn có đôi chút an ủi khi phần nào thể hiện được sự trưởng thành. Đặc biệt, khả năng thi đấu tiểu xảo, kinh nghiệm, khác hẳn sự non nớt trong các mùa giải trước cũng như tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi.

Chuỗi 6 trận bất bại của thầy trò HLV Dương Minh Ninh đã kết thúc trong ngày Than Quảng Ninh chơi hay. Ở trận cuối cùng lượt đi V-League 2018, HA.GL sẽ đón tiếp Quảng Nam.

Tin cùng chuyên mục