HA.GL thắng may mắn trước Đà Nẵng

Mãi đến vòng 6 V-League 2022, đội bóng phố núi mới giành được chiến thắng đầu tiên khi vượt qua Đà Nẵng với tỷ số 1-0 trên sân Pleiku. Ba điểm may mắn cho đội chủ nhà khi vào cuối trận, đội khách đã bỏ lỡ cơ hội giành lại 1 điểm khi sút hỏng quả đá phạt 11m.

Đà Nẵng suýt giành 1 điểm trên sân Pleiku. Ảnh: ANH TIẾN
Đà Nẵng suýt giành 1 điểm trên sân Pleiku. Ảnh: ANH TIẾN

Áp lực phải giành chiến thắng, HLV Kiatisak đã tung ra sân đội hình xuất phát với lực lượng tốt nhất hiện có. Mọi thuận lợi đến sớm với đội chủ nhà khi ngay vào phút thứ 2, Công Phượng đã ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà sau đường chuyền của Văn Toàn. Cú sút đẹp mắt của Công Phượng ở góc hẹp đã đánh bại thủ môn Thanh Bình.

Bị dẫn bàn sớm, nhưng Đà Nẵng vẫn chưa thể mở thế trận tấn công, một phần do thực lực của họ vốn đã mỏng hơn đội chủ nhà, trận này HLV Phan Thanh Hùng đã bất ngờ bố trí đội hình toàn là cầu thủ nội. Mọi trông chờ trong các pha phản công đều dựa vào chân sút trẻ Đình Duy nên không gây nhiều khó khăn nào cho đội chủ nhà. Cơ hội đáng kể nhất là cú sút sượt xà ngang của Đình Duy trong tư thế đối mặt thủ môn Văn Lợi (HA.GL) vào phút thứ 10.

Ở bên kia sân, đội chủ nhà vốn sớm giải tỏa tâm lý sau bàn mở tỷ số nên vận hành các pha tấn công thông thoáng và nguy hiểm hơn. Công Phượng, Văn Toàn, Brandao đã có những cơ hội tốt để nhân đôi cách biệt nhưng không tận dụng thành công.

HA.GL thắng may mắn trước Đà Nẵng ảnh 1 Thất bại đáng tiếc cho Đà Nẵng, nhưng cũng không bất ngờ khi họ trải qua 45 phút đầu "chấp" ngoại binh
Phải sang hiệp hai, ngoại binh đầu tiên mới được HLV Phan Thanh Hùng tung vào sân là Kone. Thời gian kiểm soát bóng và tổ chức tấn công đội chủ nhà chiếm ưu thế hơn nhưng bàn thắng tiếp theo vẫn chưa đến với đội chủ nhà. Phút 87, khán giả trên sân Pleiku như “chết lặng” khi trung vệ Mauricio để bóng chạm tay trong vòng 16m50, “cái dớp” từ hòa đến thua lại ập đến với HA.GL. Nhưng may mắn cho đội chủ nhà khi đội khách đã… từ chối cơ hội ấy, Ngọc Toàn đã thực hiện không thành công đưa bóng đi chệch cột dọc ra ngoài thật đáng tiếc.

Trận thắng đã giúp HA.GL kịp thoát khỏi khu vực cuối bảng, trong khi Đà Nẵng chỉ còn hơn đội cuối bảng 3 điểm.

Tin cùng chuyên mục