HAGL hội quân sau kỳ nghỉ Tết: Cậy nhờ vào những ‘con chuột tốc độ’  

Nguyễn Văn Toàn, Vũ Văn Thanh và Nguyễn Phong Hồng Duy - thế hệ cầu thủ tiêu biểu sinh năm Bính Tý 1996 chào đón năm tuổi với những hứa hẹn về một mùa giải đầy tươi sáng.

Văn Toàn đã "gánh team" thành công ở HAGL mùa bóng 2019. Ảnh: Dũng Phương
Văn Toàn đã "gánh team" thành công ở HAGL mùa bóng 2019. Ảnh: Dũng Phương

Tuổi 25 - “tam tấu” kể trên sẽ chạy những bước đầu tiên để leo con dốc độ chín của sự nghiệp. Bước vào độ tuổi sung sức, sẽ không bất ngờ nếu Văn Toàn, Hồng Duy và Văn Thanh tiếp tục nhận trách nhiệm “gồng gánh” đội bóng phố Núi như đã từng trải ở mùa 2019.

HAGL hội quân sau kỳ nghỉ Tết: Cậy nhờ vào những ‘con chuột tốc độ’   ảnh 1 Hậu vệ Văn Thanh

Xét hệ quy chiếu ở V-League 2019, Văn Toàn tỏa sáng với danh hiệu “vua kiến tạo”, Hồng Duy tiếp tục giữ được phong độ ổn định, còn Văn Thanh báo tin vui bằng sự trở lại ở giai đoạn 2. Sự cộng hưởng từ bộ ba chạy cánh góp công lớn giúp HAGL có lần đầu cán đích vị trí thứ 8, thứ hạng cao nhất kể từ ngày bầu Đức đôn lứa Học viên HAGL - JMG lên “trình làng” vào năm 2015.

HAGL dần cải thiện về thứ bậc là chuyện đáng mừng, Đồng thời là động lực để các cầu thủ cố gắng phấn đấu cho thứ hạng cao hơn ở mùa giải tiếp theo. Đội bóng vẫn chưa ra chỉ tiêu cụ thể. Lãnh đạo CLB chỉ nhắn nhủ “Cố gắng đạt thành tích cao nhất” đến cầu thủ trước khi nghỉ Tết.

HAGL hội quân sau kỳ nghỉ Tết: Cậy nhờ vào những ‘con chuột tốc độ’   ảnh 2 Tiền vệ tốc độ Hồng Duy
Dĩ nhiên, Văn Toàn, Văn Thanh và Hồng Duy không muốn sự nghiệp đỉnh cao của bản thân chỉ luẩn quẩn trong cái vòng xoay trụ hạng. Một danh hiệu trong nước là điều khao khát mà “tam tấu” đều hướng tới. Và sẽ ý nghĩa nếu họ biến giấc mơ thành hiện thực ngay trong năm tuổi này.

HAGL chính thức hội quân vào ngày 29-1 (tức mùng 5 Tết Canh Tý). “Tam tấu” Toàn - Thanh - Duy vừa tranh thủ kỳ nghỉ Tết Nguyên đán để nạp đầy nguyên liệu trước khi “nổ máy” chạy quãng đường trường cho các giải đấu trong năm 2020.

Sở trường, đồng thời điểm chung của Văn Toàn, Văn Thanh và Hồng Duy là chạy cánh. HLV Lee Tae-hoon sẽ tìm mọi phương án để khai thác tốt những con bài tấn công biên. Và người hâm mộ đang trông chờ vào những “con chuột tốc độ” sẽ đưa toàn đội lên thêm nấc thang mới.

Tin cùng chuyên mục