HA.GL đánh bại Quảng Nam để vào tốp 3

Tiếp tục phong độ ổn định, đội bóng phố Núi đã giành chiến thắng 3-1 trước Quảng Nam để trở lại tốp 3 như thứ hạng mà họ đạt được trước kỳ nghỉ Covid-19.

Tình huống phạm lỗi dẫn đến bàn mở tỷ số của HA.GL. Ảnh: ĐÔNG HUYỀN
Tình huống phạm lỗi dẫn đến bàn mở tỷ số của HA.GL. Ảnh: ĐÔNG HUYỀN

Cùng ở vào tình thế phải giành chiến thắng để tăng tốc khi mà giai đoạn 1 gần khép lại. Nếu như với HA.GL là cố gắng lao nhanh vào tốp đầu bảng thì tình hình ở Quảng Nam có phần thực tế hơn, đội bóng xứ Quảng cố gắng tích điểm nhằm không bị rơi vào thế khó ở cuộc đua trụ hạng.

Chính điều đó mà trận đấu khởi đi với tốc độ khá nhanh, trong đó đội khách sớm tạo được nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được từ các pha dứt điểm của Pinto. Trong khi đó đội chủ nhà vận hành đấu pháp phòng ngự phản công mà họ vốn thành công ở những vòng gần đây khi khai thác những khoảng trống từ phần sân nhà của đội khách.

HA.GL đánh bại Quảng Nam để vào tốp 3 ảnh 1 Văn Toàn vẫn là "ngòi nổ" trên hàng công HA.GL.
Tốc độ của Walsh và Văn Toàn là “vũ khí” lợi hại mà ông Lee có được. Và điều đó đã đến sớm ngay vào phút thứ 9, pha bứt tốc nhanh của Văn Toàn vào vòng 16m50 Quảng Nam, hai hậu vệ đội khách ập vào truy cản và Mạnh Toàn đã phải phạm lỗi dẫn đến quả phạt 11m. Văn Thanh đã không bỏ qua cơ hội tốt để chuyển thành bàn mở tỷ số.

Lên tinh thần sau bàn thắng, HA.GL càng đá bốc hơn, trong khi hàng thủ Quảng Nam có phần lúng túng trong khoảng thời gian sau đó. Diễn biến từ đầu hiệp 2 cũng tương tự như đầu trận, Quảng Nam tiếp tục dâng cao tấn công để tìm bàn gỡ. Những nỗ lực của họ đã đến vào phút 64 với bàn gỡ hòa do công ngoại binh Kebe.

HA.GL đánh bại Quảng Nam để vào tốp 3 ảnh 2 Walsh ấn định chiến thắng 2-0 vào cuối trận.
Có bàn gỡ, Quảng Nam thi đấu tốt hơn, nhưng chỉ trong khoảng thời gian ngắn, hàng phòng ngự của họ lại liên tiếp mắc lỗi trong kèm người dẫn đến các bàn thắng tiếp theo của HA.GL do công Tuấn Anh phút 71 và Walsh phút 83.

Thắng trận này, HA.GL đạt 16 điểm tạm vươn lên vị trí thứ 3. Trong khi đó Quảng Nam tiếp tục “chìm” ở cuối bảng với 7 điểm.

Tin cùng chuyên mục