HAGL dẫn đầu LS V-League 2021

Thầy trò HLV Kiatisak đã có trận cầu bùng nổ tại Hàng Đẫy vào tối 24-3 để đánh bại chủ nhà, đồng thời là nhà vô địch Viettel 3-0 thuộc vòng 5 LS V-League 2021.  
Công Phượng ghi bàn thắng đầu tiên kể từ đầu mùa. Ảnh: MINH HOÀNG
Công Phượng ghi bàn thắng đầu tiên kể từ đầu mùa. Ảnh: MINH HOÀNG

HLV Kiatisak đã có những con tính không ai ngờ. Không sử dụng tiền vệ trung tâm Tuấn Anh và tiền đạo Công Phượng, đồng thời điền tên Nguyễn Trung Đại Dương, cầu thủ đã ở bên kia sườn dốc vào đội hình xuất phát xém tí nữa giúp đội khách mở điểm ở phút 12. Nhận đường chọc khe của Minh Vương, Văn Toàn với điểm mạnh tốc thoát xuống, vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn Nguyên Mạnh trước khi bị tác động của đối thủ làm ngã trong vòng cấm. Thế nhưng, trong tại Nguyễn Viết Dũng không thổi 11m cho HAGL.

Đội bóng phố Núi đã trải qua 45 phút đầu tiên chơi đầy thăng hoa và làm chủ cuộc chơi. Chiều ngược lại, Viettel phải co cụm phòng ngự trong nữa hiệp 1 trước khi sở hữu tình huống nguy hiểm đầu tiên ở phút 30. Bùi Tiến Dũng bật cao đánh đầu từ quả phạt góc của Hoàng Đức nhưng bóng lại tìm đúng xà ngang. Đó cũng là cơ hội “ngon ăn” nhất mà Viettel tạo được về phía khung thành đối thủ.

 Bởi sang hiệp 2, HLV Kiatisak đã tung ra con “át chủ bài” Công Phượng vào sân nhằm gia tăng sức tấn công. Sáu phút có mặt tại Hàng Đẫy, tiền đạo 26 tuổi đã làm thay đổi cục diện trận đấu. Nhận đường chuyền từ đồng đội, Phượng “núi” dắt bóng đi vài nhịp trước khi tung ra pha dứt điểm chìm đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh. Bàn thắng đầu tiên tại mùa giải 2021 đã giải tỏa sức ép cho chính Phượng. 

HAGL dẫn đầu LS V-League 2021 ảnh 1 Văn Toàn và Văn Thanh trong tỉnh huống áp sát khung thành Viettel 

 HAGL càng chơi càng hay. Ít phút sau, đội bóng phố Núi có bàn thắng nâng đôi cách biệt. Bradao khởi xướng bằng tình huống vượt qua một cầu thủ Viettel bên cánh phải, đâm vào vòng cấm và chuyền ngược khớp đầ băng vào của Văn Thanh dứt điểm làm tung lưới HAGL. Đến phút 69, Văn Thanh đã khép lại ngày hội của đội khách bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0, đồng thời hoàn thành cú đúp trong trận đấu. 

 Ba điểm có được tại Hàng Đẫy giúp HAGL có 10 điểm và lần đầu tiên dẫn đầu bảng xếp hạng. Trong khi nhà vô địch Viettel tụt xuống hạng 9 khi chỉ có 6 điểm trong tay.

Tin cùng chuyên mục