HA.GL đã không còn ‘dành cả thanh xuân' để trụ hạng?

Thêm một chiến thắng sẽ đảm bảo suất trụ hạng LS V-League 2020 cho thầy trò HLV Lee Tae-hoon và xa hơn là quyền mộng mơ để hướng đến mục tiêu vào top huy chương.

Minh Vương từng có câu nói gây chú ý: "Dành cả tuổi thanh xuân để lo trụ hạng"
Minh Vương từng có câu nói gây chú ý: "Dành cả tuổi thanh xuân để lo trụ hạng"

Dịch Covid-19 khiến V-League phá vỡ nguyên tắc thi đấu truyền thống lượt đi, lượt về để chia các CLB vào hai nhóm đua vô địch và trụ hạng sau giai đoạn một. 14 đội bóng, trong đó có HA.GL buộc phải hòa nhập nếu không muốn cán đích muộn. Ngược lại, đội bóng nào sớm thích nghi với nghịch cảnh sẽ được quyền mộng mơ cho phần còn lại.

Bất ngờ khi 11 vòng trôi qua, cái tên HA.GL lại nằm trong top 8 đội dẫn đầu, đồng thời là CLB chơi sân nhà tốt nhất với 13/15 điểm tuyệt đối. Đội chủ sân Pleiku giành 17 điểm, hơn đội xếp thứ 9 là Đà Nẵng với khoảng cách 4 điểm. Thêm một chiến thắng trong hai vòng cuối sẽ đảm bảo cho suất trụ hạng của thầy trò HLV Lee Tae-hoon sau giai đoạn một. 

Điều này vốn “xa xỉ” nếu tua ngược bánh xe thời gian về 5 mùa giải gần nhất. Đó là quãng thời đội bóng phố Núi phải chờ đến các vòng đấu cuối mới giành quyền trụ hạng và đi kèm với hai mùa giải liên tiếp nằm trong top 2 đội bóng để thủng lưới nhiều nhất.   

HA.GL đã không còn ‘dành cả thanh xuân' để trụ hạng? ảnh 1 Xuân Trường đang cố gắng tìm lại phong độ tốt nhất
Mùa giải 2020 đang chứng kiến HA.GL chơi thăng hoa kể từ ngày đôn khóa I, khóa II của Học viên HA.GL - Arsenal - JMJ trình làng V-League vào 5 năm trước. Thể thức mới đã mang lại những tháng ngày hạnh phúc ở phố Núi. Chí ít với thời điểm hiện tại, ông Lee và học trò không còn sống trong cảnh nơm nớp với mối lo trụ hạng.

Và xa hơn thế là hướng đến mục tiêu vào top 3. HA.GL chỉ thua đội đầu bảng Sài Gòn 6 điểm, kém 2 điểm so với CLB Quảng Ninh đứng thứ hai. Khoảng cách này hoàn toàn có thể san lấp nếu thầy trò ông Lee vẫn kiên định với lối chơi, sự tự tin và tâm thế “biết mình biết ta”.

Trong cái rủi Covid-19 lại có cái may. Lần đầu tiên sau 6 năm thi đấu ở V-League, các ngôi sao trưởng thành từ hai khóa đầu tiên của Học viện HA.GL - Arsenal - JMG đã có thể thay đổi được cách nghĩ về những mục tiêu cao hơn, chứ không phải lẩn quẩn trong cái vòng trụ hạng.

HLV Lee Tae-hoon đã tìm được tiếng nói chung với học trò, Xuân Trường, Văn Thanh đã trở lại mạnh mẽ hậu chấn thương, Tuấn Anh vẫn là mắt xích quan trọng, trong khi Văn Toàn tiếp tục giữ vững phong độ và đi kèm với sự bổ sung chất lượng đến từ kinh nghiệm của Anh Đức. Những “đầu tàu” ở phố Núi đã sẵn sàng nghĩ lớn.

HA.GL đã không còn ‘dành cả thanh xuân' để trụ hạng? ảnh 2 Điểm nhấn ở HA.GL vẫn là dàn cầu thủ trẻ, đồng đều
Hơn nữa, HA.GL là đội bóng Việt Nam được yêu thích nhất. Mối chân tình luôn vẹn toàn dù nhiều lần những cầu thủ dưới sân khiến trái tim của người hâm mộ phải đau đớn. Vậy nên các cầu thủ muốn làm một điều lớn lao để đền đáp và tiếp tục vun vén những tình cảm nồng cháy ấy.

Đời cầu thủ chỉ đẹp khi đứng trên đỉnh cao của vinh quang. Tuổi 24-25 và xa hơn là thanh xuân của Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương, Văn Thanh, Văn Toàn... sẽ trở nên lung linh nếu trong căn nhà của họ trưng đầy những chiếc huy chương danh giá và lấp lánh.

Tin cùng chuyên mục