HA.GL củng cố lực lượng cho mùa bóng mới

Trước những dư luận cho rằng nhiều trụ cột của CLB HA.GL đã và đang được CLB Deportivo Alaves mời sang thử việc, lãnh đạo đội bóng phố núi đã xác nhận là có nguồn tin trên, nhưng khẳng định là đều từ chối không cho cầu thủ xuất ngoại nữa.

Công Phượng sẽ trở lại với V-League, nhưng khoác áo CLB TPHCM. Ảnh: ANH TIẾN
Công Phượng sẽ trở lại với V-League, nhưng khoác áo CLB TPHCM. Ảnh: ANH TIẾN

Tuấn Anh và Văn Toàn là những cái tên được CLB của Tây Ban Nha quan tâm, nhưng lãnh đạo CLB HA.GL đã có những tính toán cho mùa bóng 2020. Đó là việc xây dựng, củng cố lại lực lượng, nhất là dàn cầu thủ trong nước sau mùa bóng 2019 đầy lận đận mà đến giờ chót mới kịp trụ hạng.

Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy, Minh Vương… vẫn sẽ là những trụ cột của HA.GL ở mùa bóng sang năm. Sau khi thanh lý hợp đồng với Toàn Thắng, Hoàng Lâm, Kim Bong-jin, Sietma, đội đã ký hợp đồng với Damir Memovic và Steven Dang. Damir vốn thi đấu cho SLNA ở mùa bóng 2019 và được đánh giá cao về chuyên môn qua vai trò thủ lĩnh hàng phòng ngự đội bóng xứ Nghệ. Còn Steven Dang là cầu thủ người Mỹ gốc Việt cũng được đội bóng này kỳ vọng ở mùa bóng 2020.

Bên cạnh đó, bầu Đức tiếp tục cân đối dàn cầu thủ U21 khi đôn 7 cầu thủ lên đội hình chính, còn lại sẽ tính cho các đội hạng Nhất mượn thi đấu ở mùa bóng 2020.

HA.GL củng cố lực lượng cho mùa bóng mới ảnh 1 Văn Toàn, một trong những trụ cột của HA.GL
Đến nay, HA.GL chưa chính thức đặt mục tiêu cho mùa bóng 2020 như luôn hướng đến việc chinh phục tốp đầu trong những năm qua. Khó khăn ở V-League 2019 khi phải thay HLV vào giữa giải đã phần nào giúp lãnh đạo đội bóng này đánh giá đúng thực lực của mình và sẽ không muốn tạo áp lực quá nặng lên Ban huấn luyện cùng các cầu thủ.
Ngoài ra, Công Phượng cũng là cầu thủ thứ 2 từ khóa đầu tiên của Học viện HA.GL sẽ thi đấu tại V-League theo thỏa thuận cho mượn. Trước đó là trường hợp của Đông Triều đến với B.Bình Dương từ đầu mùa bóng 2019. Công Phượng đang trong lộ trình sẽ khoác áo cho CLB TPHCM từ mùa bóng 2020 theo điều khoản hợp đồng mà CLB TPHCM mua lại nửa năm hợp đồng từ Sint-Truiden.
HA.GL củng cố lực lượng cho mùa bóng mới ảnh 2 HA.GL hoà Than QN 2-2 vào chiều 21-12. Ảnh: Viết Định
HA.GL đang tham dự giải tập huấn tại Đà Nẵng, được khởi tranh ngày 21-12, họ đã hoà 2-2 trước Than Quảng Ninh ở trận ra quân.

Tin cùng chuyên mục