HA.GL – CLB TPHCM (17g, ngày 28-3): Sức ép bủa vây thầy trò Polking

Cuộc so tài giữa HA.GL và CLB TPHCM được nhận diện là trận cầu tâm điểm của vòng 6 LS V-League 2021 khi đôi bên sở hữu lực lượng hùng hậu, nhưng hành trình lại đang trái ngược trên bảng xếp hạng.

Công Phượng đã tìm lại cảm giác ghi bàn, điều đó sẽ thêm mối cho cho thầy trò ông Polking
Công Phượng đã tìm lại cảm giác ghi bàn, điều đó sẽ thêm mối cho cho thầy trò ông Polking

Sau cú hụt chân ở đầu mùa, HA.GL làm một hơi 4 trận bất bại để tạm vươn lên ngôi đầu bảng sau vòng 5. Thầy trò HLV Kiatisak đang trong chuỗi ngày thăng hoa với tinh thần đang lên cùng với việc đá trên sân nhà ở vòng này, họ tiếp tục hướng đến mục tiêu giành 3 điểm trước CLB TPHCM.

Đây sẽ là trận đấu nhiều cảm xúc với Nguyễn Công Phượng khi đối đầu với đội bóng cũ mà anh đã thi đấu ở mùa bóng vừa qua, mùa bóng mà Công Phượng góp công lớn khi là cầu thủ ghi bàn thắng nhiều nhất cho CLB TPHCM. Công Phượng cũng vừa “thông nòng” với bàn thắng đầu tiên được ghi ở vòng 5 trước Viettel. Hệ thống tấn công đang ở vào phong độ mạnh mẽ của HA.GL càng là thách thức cho CLB TPHCM trong trận này.

HA.GL – CLB TPHCM (17g, ngày 28-3): Sức ép bủa vây thầy trò Polking ảnh 1 Lee Nguyễn cùng CLB TPHCM liệu đã quên đi thất bại nặng nề trước CLB Hà Nội mới đây? Ảnh: HCMCFC
Cho dù quá rành về điểm mạnh, yếu của Công Phượng, nhưng “bộ tham mưu” của đội khách cũng khó mà giải mã sức mạnh của hàng công HA.GL bởi HLV Kiatisak cho thấy sự đa dạng trong lối chơi và trong tay ông thầy người Thái Lan này không chỉ có Công Phượng. Sự ổn định của Văn Toàn, Văn Thanh, Minh Vương, Hồng Duy, Brandao… trong thời gian qua sẽ gia tăng nỗi lo cho đội khách khi mà đang trong giai đoạn chưa có được thăng bằng.

Thực sự, đá trên sân Pleiku trước chủ nhà đang hừng hực khí thế và thoải mái về tâm lý để vận hành lối chơi tấn công pressing luôn là thách thức cho các đội khách. CLB TPHCM cũng không là ngoại lệ. Trận này, ông Polking càng phải có những tính toán ở khu trung tuyến khi Hoàng Thịnh vừa bị kỷ luật. Ngoài ra, lão tướng Lee Nguyễn cũng sẽ gặp thử thách trước dàn cầu thủ trẻ của HA.GL đang trong giai đoạn sung sức.

HA.GL – CLB TPHCM (17g, ngày 28-3): Sức ép bủa vây thầy trò Polking ảnh 2 Chiếc ghế HLV trưởng của ông Polking sẽ lung lay nếu lại trắng tay ở vòng này
Điều mà CLB TPHCM lo ngại là không chỉ ở phong độ của HA.GL đang ổn định mà HLV Kiatisak còn bảo toàn được lực lượng mạnh nhất cho cuộc đối đầu này. Đôi bên hẳn không lạ gì lối chơi của nhau, nhưng CLB TPHCM sẽ khó mà vận hành lối đá với công thức 4 tiền đạo như trước đây bởi dễ dính vào bài phản công vốn là thế mạnh của HA.GL.

Thêm một thử thách chờ đón ông Polking trong trận đấu mà không được quyền thất bại khi mà số trận thua của họ đang lên số 3, nếu lại “gãy” thì mục tiêu đua vào tốp 6 đội đầu bảng của họ sẽ hẹp đi cũng như tương lai của HLV Polking ở đây càng khó lường.

Tin cùng chuyên mục