HA.GL - CLB TPHCM, 17g ngày 1-10: Quyền tự quyết

Cuộc so tài trên sân Pleiku được đánh giá là trận "đinh" của vòng đấu khi ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua của hai đội. Nếu trắng tay, HA.GL có nguy cơ đi tranh "chung kể ngược", trong khi CLB TPHCM sẽ lỡ bước áp sát ngôi đầu bảng nếu thua trận. 

Trận cầu tâm điểm giữa HAGL và TPHCM ở vòng 13. Infographic HỮU VI
Trận cầu tâm điểm giữa HAGL và TPHCM ở vòng 13. Infographic HỮU VI

Đội chủ nhà HA.GL đang đứng thứ 7 với 17 điểm cùng sự níu kéo của nhóm đông buộc họ phải giành chiến thắng trong trận này để tự quyết định suất trong tốp 8 của mình. Nếu thua hoặc hoà họ sẽ phải hồi hộp chờ kết quả có lợi trên các sân khác. Nhưng đó hẳn là điều mà bầu Đức không bao giờ muốn.

Bốn đối thủ được xác định là đối thủ tranh chấp vé vào tốp 8 của HA.GL là Bình Dương (17 điểm) sẽ tiếp Viettel trên sân Gò Đậu, Hà Tĩnh (15 điểm) cũng được chơi trên sân nhà khi đón Quảng Nam. Trong khi, Đà Nẵng (16 điểm) và SLNA (15 điểm) sẽ làm khách trên sân Thiên Trường và Lạch Tray. Những cặp đấu này đều khó lường nên để an toàn, HA.GL buộc phải tự cứu bằng việc giành 3 điểm trước CLB TPHCM. 

HA.GL - CLB TPHCM, 17g ngày 1-10: Quyền tự quyết ảnh 1 Đôi bên đều quyết thắng để cải thiện thứ hạng.

Đây là trận đấu không dễ dàng cho HA.GL khi họ sẽ vắng Minh Vương do chấn thương, trong khi CLB TPHCM dù không có Công Phượng nhưng dàn cầu thủ còn lại trội hơn cũng như đang có phong độ tốt. 

Việc HA.GL vừa thay HLV trên thực tế không ảnh hưởng gì nhiều bởi đó chỉ là sự luân chuyển nội bộ, tạo luồng gió mới trước trận quyết đấu. Ở bên kia sân, TPHCM không chỉ có Công Phượng mà còn nhiều người khác vốn đã trải qua giai đoạn làm việc ở HA.GL, trong đó có cả HLV Chung Hae-song, trợ lý Lương Trung Tuấn. 

Ông Chung không lạ gì lối chơi của HA.GL, đó có thể sẽ là "chìa khoá" của trận đấu. Nhưng ở những cuộc so tài như trên, đội bóng bị dồn vào chân tường thường thi đấu "rát" hơn và giành được ưu thế. HA.GL sẽ không là ngoại lệ? 

Tin cùng chuyên mục