HA.GL – B.Bình Dương (17g, ngày 2-5): Khó cho đội bóng đất Thủ

Cuộc so tài trên sân Pleiku ở vòng 12 diễn ra trong bối cảnh trái chiều về phong độ của đôi bên. Trong khi chủ nhà đang tiến băng băng ở ngôi đầu bảng với 10 trận bất bại thì khách chưa lấy được thăng bằng kể từ sau kỳ nghỉ Tết, và mới đây là thay HLV trưởng…

Chất lượng ngoại binh đang là vấn đề ở B.Bình Dương
Chất lượng ngoại binh đang là vấn đề ở B.Bình Dương

Đây là trận thứ 2 liên tiếp đoàn quân của HLV Kiatisak thi đấu trên sân không có khán giả. Nhưng thực tế lúc này dù có hay không có khán giả, HA.GL vẫn đang là đội bóng khó bị đánh bại khi mà “Zico Thái” có trong tay lực lượng đồng đều, nhiều sự lựa chọn càng khó cho đối phương bắt bài.

Càng thi đấu, HA.GL càng cho thấy sự mạnh mẽ, hàng thủ không dễ bị xuyên thủng; trong khi hàng tiền đạo thì đa dạng trong các miếng đánh. Các cầu thủ có khuynh hướng chơi tấn công từ Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương, Hồng Duy, Xuân Trường cùng có phong độ ổn định. Bên cạnh đó còn phải nói đến Brandao, Trung Sơn có tốc độ và khả năng càn lướt tốt. Không chỉ mạnh ở hai hành lang từ các pha tuôn bóng tốc độ của các cầu thủ chạy cánh, Xuân Trường, Tuấn Anh còn lợi hại ở những đường chuyền vượt tuyến, chọc khe “đánh” vào trung lộ.

HA.GL – B.Bình Dương (17g, ngày 2-5): Khó cho đội bóng đất Thủ ảnh 1 Khó để đánh bại HAGL trong lúc này
Ở bên kia sân, B.Bình Dương đang giai đoạn sa sút. Từ sự mong manh ở hàng phòng ngự cho đến bế tắc trên hàng công. Trận thua 4 bàn trên sân Hà Tĩnh đã lộ nhiều vấn đề ở đội bóng đất Thủ, nếu không có giải pháp củng cố sớm thì họ dễ lún tiếp vào cuộc khủng hoảng khi trận đấu tiếp theo sẽ gặp CLB TPHCM.

Nếu thắng, HA.GL sẽ cầm chắc ngôi vô địch lượt đi và quan trọng hơn là giữ khoảng cách an toàn về điểm số trong cuộc đua vô địch. Còn với B.Bình Dương, nguy cơ rời tốp 6 là hiện hữu nếu không có điểm; thậm chí với khoảng cách điểm số với nhóm cuối bảng hiện nay họ có thể bị níu chân bất kỳ lúc nào.

HA.GL – B.Bình Dương (17g, ngày 2-5): Khó cho đội bóng đất Thủ ảnh 2 Sự trở lại của Văn Vũ sẽ giúp nhiều cho đội bóng đất Thủ
B.Bình Dương khó thắng HA.GL trong lúc này, nhưng để đánh bại họ cũng không là điều dễ dàng bởi đội chủ nhà sẽ gặp đối thủ đang ở thế dựa chân tường. Mà thông thường, gặp những đối thủ ở thế “khát” điểm đua trụ hạng bao giờ cũng khó hơn đối thủ từ nhóm đầu.

Dự đoán: 1-1

Tin cùng chuyên mục