Haaland tuyên bố về ưu tiên của mình

Ngôi sao trẻ Erling Haaland không xem những tin đồn được Real Madrid chú ý là một mối quan tâm, mà thay vào đó là sẵn sàng cho thời điểm Bundesliga nối lại cũng như tận hưởng trận “derby vùng Ruhr” máu lửa đầu tiên.

Haaland tuyên bố về ưu tiên của mình

Haaland, 19 tuổi, đã trở thành một trong những tiền đạo được săn đón nhất ở châu Âu ở thời điểm hiệ tại, sau khởi đầu đáng kinh ngạc trong sự nghiệp tại Salzburg và Borussia Dortmund. Tài năng người Na Uy đã đóng góp cho Salzburg 28 bàn sau 22 trận ở mùa này, trước khi gia nhập Dortmund vào tháng Giêng. Và dù mùa giải này xui rủi chịu tác động lớn vì dịch Covid-19, khiến bóng đá đình hoãn từ giữa tháng 3, thì Haaland vẫn kịp gây tiếng vang với 12 pha lập công chỉ sau 11 trận cho đội bóng mới.

Với tư cách cầu thủ chạm cột mốc 10 bàn tại Champions League sớm nhất (chỉ cần 7 trận), người có khởi đầu thành công nhất thuộc 5 giải đấu hàng đầu châu Âu (11 bàn chỉ sau 7 trận)… Dễ hiểu khi tài năng người Na Uy đang khiến Man.United hay Barcelona thất vọng vì nỗ lực chiêu mộ bất thành hồi đầu năm, cũng như đang thu hút sự chú ý của Real Madrid trong mùa hè tới. Tuy nhiên, Haaland nhấn mạnh trong tuyên bố mới nhất trên Sky Sport: “Điều duy nhất tôi quan tâm lúc này là tiếp tục cải thiện những màn trình diễn của mình, chứ không phải là tin đồn ai đó đang quan tâm đến tôi. Tôi muốn tiếp tục chơi tốt vì đó là điều khiến tôi vui nhất”.

Tin tốt với bóng đá châu Âu nói chung và Haaland nói riêng, là Bundesliga đã sẵn sàng trở thành giải đấu lớn của châu Âu trở lại sau hơn 2 tháng đình hoãn vì Covid-19. Tương quan hiện tại trước 9 vòng đấu còn lại, Bayern Munich đang dẫn đầu nhưng Dortmund đang bám sát phía sau chỉ 4 điểm kém hơn. Tuy nhiên, Haaland đầy tự tin có thể tạo tác động lớn vào cuộc đau này, với hy vọng khởi đầu lại bằng chiến thắng trong trận “derby vùng Ruhr” máu lửa với Schalke vào thứ bảy.

Haaland nói thêm: “Không còn nghi ngờ gì nữa, tôi đã khởi đầu tốt ở Dortmund. Tôi đang tập trung vào công việc để cải thiện mỗi ngày. Tôi không thể chờ đợi hơn để trở lại với bóng đá, để có thể tận hưởng và chơi trận derby Ruhr đầu tiên của mình”.

Tin cùng chuyên mục