Haaland trở lại giúp Man.City thắng kịch tính, vươn lên ngôi đầu

Tiền đạo Erling Haaland mô tả quả phạt đền ở phút bù giờ là “một trong những khoảnh khắc lo lắng nhất trong cuộc đời tôi”, nhưng đó chắc chắn là pha lập công quý giá nhất trong tổng số 18 lần lập công của anh ở Premier League mùa này, giúp 10 cầu thủ Man.City đánh bại Fulham 2-1 để qua đó vươn lên chiếm ngôi đầu.

Erling Haaland đầy quyết tâm khi thực hiện quả phạt đền quyết định. Ảnh: Getty Images
Erling Haaland đầy quyết tâm khi thực hiện quả phạt đền quyết định. Ảnh: Getty Images

Với việc chấn thương chân chưa bình phục tốt nhất, Haaland chỉ có thể bắt đầu trận đấu trên băng ghế dự bị. Chân sút 22 tuổi vào sân ở phút 64 thay Julian Alvarez, người đã mở tỷ số ở phút 17. Ở thời điểm đó, Man.City đang rất cần một cầu thủ có năng lực tạo nên khác biệt sau chiếc thẻ đỏ của Joao Cancelo ở phút 26, và đội khách Fulham đã gỡ hòa 1-1 ở phút 28. Phút 74, Haaland đã đưa được bóng vào lưới từ đường chuyền của Kevin De Bruyne, nhưng VAR từ chối bàn thắng vì xác định anh đã bị việt vị.

Phải đến phút 90+5, khi Antonee Robinson phạm lỗi với De Bruyne trong vòng cấm, Haaland đã bước lên và thực hiện thành công quả phạt đền quan trọng. Đây là bàn thắng thứ 18 của anh ở Premier League mùa này, và là trận thứ 6 liên tiếp anh ghi bàn trên sân nhà Etihad. Với 16 bàn trong 10 trận ra sân gần nhất, chân sút người Na Uy cũng cân bằng thành tích của Luis Suarez - người cũng ghi 16 bàn sau 10 trận kết thúc vào tháng 12-2013. Haaland bày tỏ trên Sky Sports: “Thật tuyệt vời! Tôi đã rất hồi hộp khi đứng trước quả phạt đền. Đó là một trong những khoảnh khắc lo lắng nhất trong đời tôi, nhưng thật tuyệt vời. Một quả phạt đền ở phút cuối cùng. Tôi yêu nó. Tôi đã bị chấn thương trong một tuần và việc trở lại giúp đội chiến thắng thực sự quan trọng. Tôi rất mệt mỏi, nhưng rất hạnh phúc”.

Trước sự can thiệp của Haaland, có vẻ như Man.City sẽ phải đối mặt nguy cơ mất điểm lần thứ 4 ở mùa giải này. Với việc Cancelo bị truất quyền thi đấu, đồng nghĩa với việc Man.City chơi 64 phút với 10 người. HLV Pep Guardiola đã rất tức giận bên ngoài đường biên khi chứng kiến pha phạm lỗi chuyên nghiệp đó, và cả khi Andreas Pereira sút thắng quả phạt đền bằng tỷ số. Man.City sau đó dù vẫn kiểm soát bóng nhưng không thể tạo ra đột biến, cho đến khi Haaland vào sân.

Haaland trở lại giúp Man.City thắng kịch tính, vươn lên ngôi đầu ảnh 1 HLV Pep Guardiola phấn khích chào đón chiến thắng muộn màng và căng thẳng. Ảnh: Getty Images

“Trái tim tôi vẫn sống”, HLV Guardiola nhẹ nhõm sau trận đấu. “Chơi thiếu người trước Fulham thật không dễ dàng. Khi có bóng và không có bóng, chúng tôi đã chơi đúng nhịp độ và đúng thời điểm. Cách chúng tôi chơi trong 65 phút đó thật tuyệt vời. Đó là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất mà chúng tôi từng có ở đây. Chúng tôi đã có nhiều cơ hội hơn, kiểm soát nhiều hơn và đã thể hiện cá tính. Chúng tôi đã chơi với sự tức giận và thất vọng vì nhiều lý do”.

Chỉ còn một vòng đấu nữa sẽ diễn ra trước khi World Cup bắt đầu, Man.City đang có cơ hội chiếm lĩnh ngôi đầu. Vào Chủ nhật, Arsenal sẽ làm khách tại Chelsea còn Tottenham tiếp đón Liverpool, đây đều là những trận đấu mà các đối thủ cạnh tranh chính có nguy cơ mất điểm. Nên dễ hiểu, HLV Guardiola đã phản ứng rất xúc động - ôm Kevin De Bruyne trên sân và ra lệnh cho các cầu thủ của mình cảm ơn người hâm mộ. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha chia sẻ thêm: “Tất nhiên, chúng tôi không thể vô địch Premier League ngày hôm nay. Nhưng trong thời điểm này, công việc của chúng tôi có ý nghĩa đối với CLB. Được nhìn thấy khuôn mặt hạnh phúc của đám đông, điều đó thực sự có ý nghĩa”.

Tin cùng chuyên mục