Haaland tiếp tục nổ súng, Man City hạ gục Southampton

Man City đã có chiến thắng thoải mái 4-0 trước Southampton trên sân Etihad để trở lại ngôi đầu bảng, nhưng điểm sáng vẫn là Erling Haaland tiếp tục ghi tên trên bảng tỷ số.
Erling Haaland tiếp tục ghi bàn cho Man City
Erling Haaland tiếp tục ghi bàn cho Man City

Man City chiếm ưu thế ngay từ đầu và Riyad Mahrez đã bị thủ môn Bazunu từ chối ở phút thứ 2. Man City tiếp tục gây sức ép và họ suýt ghi bàn ở phút thứ 13 khi Haaland bất ngờ dứt điểm trúng cột dọc sau pha đối mặt thủ môn.

Sau 20 phút, đội chủ nhà cuối cùng đã tạo được đột phá khi Cancelo nhận đường chuyền của Foden đã đột phá ở cánh trái, vượt qua Ward-Prowse trước khi sút vào góc xa. Một pha độc diễn làm sôi động cầu trường Etihad.

Haaland tiếp tục nổ súng, Man City hạ gục Southampton ảnh 1 Joao Cancelo ghi bàn thắng sau pha đột phá xuất sắc ở cánh trái

Phút 32, ngay sau khi bị Bazunu từ chối một cơ hội ngon ăn, Phil Foden đã ghi tên trên bảng tỷ số: De Bruyne lao lên và chuyền vào vòng cấm, Foden không bỏ qua cơ hội để nhân đôi cách biệt.

Haaland tiếp tục nổ súng, Man City hạ gục Southampton ảnh 2 Phil Foden ghi bàn
The Saints bị lấn lướt trong suốt hiệp 1 và không một lần thách thức Ederson. Cơ hội duy nhất mà họ có được ngay trước khi hiệp một kết thúc khi Adam Armstrong đánh đầu dội xà ngang.
Mahrez nới rộng cách biệt ngay đầu hiệp hai khi Cancelo xâm nhập vòng cấm, nhả bóng cho Rodri thực hiện một đường chuyền hoàn hảo để Mahrez vô-lê chéo góc. 
Haaland tiếp tục nổ súng, Man City hạ gục Southampton ảnh 3 Mahrez tung cú vô lê đẹp mắt
Sau đó, ở phút 65, Haaland có cơ hội tung lưới khi nhận đường chuyền của Joao Cancelo, cầu thủ được bầu là Người hùng của trận đấu. Với Haaland, đó là bàn thắng thứ 15 Premier League và là bàn thứ 20 trên các mặt trận cho Man City. Kỷ lục sẽ xuất hiện nhanh thôi!
Man City sử dụng phần còn lại của trận đấu để thay người và khép thế trận theo ý muốn. Về phần đội khách, Southampton vẫn đứng thứ 16, chỉ hơn một điểm so với khu vực rớt hạng, sự chú ý của họ giờ hướng đến trận đấu trên sân nhà với West Ham vào Chủ nhật tới.

Huyền thoại Glenn Hoddle bình luận: "Man City hôm nay không đạt phong độ cao nhất nhưng họ không cần phải quá gắng sức mà vẫn có được tỷ số mong muốn. Vị thế của Man City ở thời điểm hiện tại là như thế. Phần còn lại của giải đấu phải chiến đấu hết sức mình với họ, phải nghiến chặt răng để hy vọng lấy được chút gì đó từ họ".

Tin cùng chuyên mục