Haaland tiếp tục ghi bàn, nhưng Man.City chia điểm ở Villa Park

Man.City đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên ngôi đầu Premier League sau khi Leon Bailey giúp chủ nhà Aston Villa gỡ hòa 1-1, kết quả đầy nỗ lực cũng giúp đội bóng của HLV Steven Gerrard tránh được thất bại thứ 4 liên tiếp.

Erling Haaland tiếp tục phong độ ghi bàn tuyệt hảo cho Man.City. Ảnh: Getty Images
Erling Haaland tiếp tục phong độ ghi bàn tuyệt hảo cho Man.City. Ảnh: Getty Images

Một hiệp thi đấu đầu tiên yên tĩnh chứng kiến không bên nào có một cú sút trúng đích. Nhưng chỉ 5 phút sau giờ nghỉ, đội khách đã vượt lên dẫn trước nhờ công của Erling Haaland, người đã ghi bàn trận thứ 4 liên tiếp khi đón đường tạt hoàn hảo từ Kevin De Bruyne và đệm bóng ghi bàn ở cột xa. Đây cũng là pha lập công thứ 10 sau 6 trận ngôi sao người Na Uy, giúp anh trở thành cầu thủ đạt cột mốc bàn thắng 2 con số nhanh nhất tại Premier League sau Mick Quinn vào tháng 12-1992. Chân sút 22 tuổi cũng trở thành cầu thủ thứ 5 ghi bàn ở 3 trận sân khách đầu tiên sau Peter Beardsley, Jurgen Klinsmann, Francesco Baiano và Alen Boksic.

Haaland sau đó đã có liên tiếp các cơ hội gia tăng số bàn thắng, nhưng 2 lần dứt điểm từ các đường chuyền của De Bruyne trong vòng 4 phút đều bị thủ thành Emiliano Martinez hóa giải. De Bruyne cũng thấy mình kém may khi một pha sút phạt đẹp mắt chỉ đưa bóng tìm trúng mép trên xà ngang. Mải mê gia tăng áp lực, nhà vô địch trở nên chểnh mảng trong phòng ngự và họ phải trả giá ở phút 74, khi Leon Bailey thoải mái đón đường chuyền của Jacob Ramsey và ghi bàn, trước sự sững sờ của 7 bóng áo vàng trong vòng cấm.

Thậm chí ở phút 80, cầu thủ vào sân thay người phía chủ nhà Philippe Coutinho đã đưa được bóng vào lưới từ một cú sút xa, nhưng tiếng còi phạt việt vị đã vang lên ngay trước khi anh tung ra pha dứt điểm. Đây là quyết định đáng tiếc, bởi thực tế tiền vệ người Brazil chưa việt vị khi tham gia vào tình huống. Man.City sau đó đã cố gắng giành chiến thắng vào cuối trận với Rodri tung cú sút xa, trong khi thủ thành Martinez cản phá được cú sút cận thành của Phil Foden. Với kết quả hòa 1-1, Aston Villa đã tránh được trận thua thứ 4 liên tiếp ở mùa giải mới, cũng như chặn đứng mạch 7 thất bại liên tiếp trước Man.City. Một điểm quý giá này cũng nâng Aston Villa lên vị trí thứ 17 với 4 điểm có được.

Haaland tiếp tục ghi bàn, nhưng Man.City chia điểm ở Villa Park ảnh 1 Nhưng Leon Bailey giúp chủ nhà Aston Villa gỡ hòa 1-1. Ảnh: Getty Images

Phía ngược lại, Man.City vẫn kém 1 điểm so với ngôi đầu của Arsenal, đội sẽ đối đầu với Man.United tại Old Trafford vào Chủ nhật. HLV Pep Guardiola vui mừng vì bổ sung được bản năng săn bàn của Haaland, nhưng ông có lẽ cần phải xem lại công tác phòng ngự khi lần thứ 2 đánh mất lợi thế dẫn bàn trong 3 trận - còn nhiều hơn trong 31 trận trước đó khi họ là người mở tỷ số (thắng 30 hòa 1).

Guardiola đánh giá trên Sky Sports: “Trận đấu hay! Chúng tôi chỉ để thủng lưới một bàn từ một cú sút trúng đích trong 90 phút. Chúng tôi đã phòng ngự tốt ngoài tình huống duy nhất và họ xuyên thủng. Nhưng chúng tôi cũng không chính xác trong những pha chạm bóng ở 1/3 cuối sân và những điều đơn giản khác, đặc biệt là trong hiệp 1. Chúng tôi có cơ hội ghi bàn thứ 2 và kết liễu trận đấu vốn đã nằm trong tay, nhưng chúng tôi đã không làm vậy. Chúng tôi đã chơi tốt hơn sau bàn gỡ hòa, nhưng chúng tôi thực hiện các quả tạt không đủ chính xác, bỏ lỡ một vài tình huống. Aston Villa phòng ngự tốt, tổ chức tốt và thể lực tốt”.

Tin cùng chuyên mục