Haaland rẻ hơn ba lần so với Mbappe trong mùa hè

Khả năng Real Madrid ký với Erling Haaland cho mùa giải 2020-2021 đang rộ lên trở lại. Lý do không hẳn vì rất khó mua được Kylian Mbappe mà còn vì cái giá của ngôi sao Na Uy chỉ bằng 1/3 thần đồng người Pháp.
Haaland rẻ hơn ba lần so với Mbappe trong mùa hè

Chân sút mới nổi người Na Uy đã chứng tỏ bản năng ghi bàn thiên phú của mình ở Bundesliga và thậm chí vẫn ghi bàn đều đặn khi chuyển sang chơi cho Borussia Dortmund mùa này. Nhiều chuyên gia cho rằng Real Madrid sẽ phải bỏ ra vài trăm triệu euro mới thuyết phục được Dortmund bán chân sút chủ lực của mình.

Nhưng thực tế trái lại, Real Madrid có thể mua Erling Haaland với giá chỉ 75 triệu euro, trong lúc họ phải chi đến 200 triệu euro nếu tuyển mộ Mbappe từ Pháp.

Rất khó để mua Erling Haaland trong mùa hè tới, nhưng Kền kền trắng có thể mua với giá rẻ hơn vào tháng 1-2021!
Cầu thủ cao kều 19 tuổi đã trở thành điểm nóng của cả châu Âu khi ghi 12 bàn trong 11 trận kể từ khi gia nhập Dortmund với giá 20 triệu euro từ Red Bull Salzburg. 

Dortmund rao giá chàng trai không dưới 150 triệu euro, nhưng người đại diện Mino Raiola quả quyết là Haaland sẽ không rời khỏi Dortmund trong mùa hè tới.
Tuy nhiên, tờ AS tiết lộ rằng Real Madrid sẽ chộp được chàng trai vào đầu năm tới khi họ phát hiện điều khoản mua đứt hợp đồng của Haaland chỉ là 75 triệu euro vào tháng 1-2021.

Khi Dortmund mua Haaland từ mùa đông năm ngoái với giá chỉ 20 triệu euro. Họ cũng không mấy tin là 6 tháng sau đó có thể bán anh chàng cao 1,93m này với giá hơn gấp 3 số tiền bỏ ra.
Dortmund rõ ràng đã phạm sai lầm khi cài điều khoản thanh lý hợp đồng cho chân sút trẻ tuổi. Song điều kiện cần và đủ để Real Madrfid chiếm đoạt viên  ngọc quý chính là đà suy thoái của cả làng bóng sau dịch bệnh Covid-19 và Dortmund sẽ khó mà cưỡng lại khoản tiền mặt 75 triệu euro mà Madrid sẽ chồng lên bàn.

Dủ thực tế Chủ tịch Florentino Perez và HLV Zinedine Zidane đều mơ ước có được Kylian Mbappe, nhưng với cái giá hơn 200 triệu euro, trong lúc PSG nhất quyết không bán ngôi sao của mình, dù sẵn lòng bán Neymar cho Barcelona.

Từ thương vụ chuyển nhượng Haaland, người ta nghiệm ra rằng các CLB lớn lại rơi vào cái bẫy phù phép của Siêu cò Mino Raiola. Hiển nhiên là Raiola biết thân chủ của mình sẽ trở thành tên tuổi lớn trong tương lai, nên cài điều khoản thanh lý hợp đồng với cái giá khiến Dortmund lóa mắt, sử dụng nó làm tùy chọn để chuyển cầu thủ đi nơi khác chỉ sau vài tháng… để kiếm thêm tiền hoa hồng. Cũng vì lý do đó, Raiola đã làm khó Real Madrid khi nói rằng ông không có ý định chuyển Haaland đến Bernabeu.
Điều khoản mua đứt hợp đồng giá hấp dẫn của Haaland đang bắt đầu trở nên phổ biến trong bóng đá. Nó cũng tương tự với các tiền đạo hàng đầu khác. Lautaro Martinez có thể được mua với giá 111 triệu euro từ tháng 7.

Tin cùng chuyên mục