Haaland ghi siêu phẩm đánh bại đội bóng cũ Dortmund

Với pha phóng người để ghi một bàn thắng ngoạn mục, Erling Haaland đã hoàn thành màn lội ngược dòng muộn màng của Man.City thắng 2-1 trước Borussia Dortmund - CLB Đức mà anh vừa rời đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Erling Haaland với pha phóng người để ghi một bàn thắng ngoạn mục.
Erling Haaland với pha phóng người để ghi một bàn thắng ngoạn mục.

Ở phút 84, khi Joao Cancelo bất ngờ tung cú vẩy má ngoài chân phải điệu nghệ, Haaland rất nhanh lao theo đường bóng. Dù bóng đi quá tầm và rất cao so với một tiền đạo bình thường, nhưng với Haaland đó không phải là thử thách quá lớn. Chân sút 22 tuổi người Na Uy đã phóng người và thực hiện cú vô lê chân trái để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trong sự phấn khích của người hâm mộ sân Etihad. Tất nhiên, là có cả sự ngỡ ngàng và tiếc nuối của người hâm mộ đội bóng cũ của anh là Dortmund.

HLV Pep Guardiola nói rằng nó khiến ông nhớ đến bàn thắng nổi tiếng của Johan Cruyff cho Barcelona trong trận gặp Atletico Madrid mùa giải 1973-1974. Trong khi với Haaland, đây là bàn thứ 26 của anh sau 21 trận Champions League. Tiền đạo người Na Uy hiện đã ghi bàn trong 6 trận liên tiếp cho Man.City trên mọi đấu trường, tổng cộng là 13 bàn sau 8 trận. Khi được hỏi liệu anh ấy có nghĩ Dortmund đã phòng ngự tốt trước anh hay không, Haaland nói: “Họ không thể ngăn cản tôi. Tôi đã ghi bàn!”.

Dortmund cơ bản đã thành công kềm tỏa ngôi sao cũ của mình gần như cả trận đấu, đây chính là một trong những trận đấu kém ấn tượng nhất của Haaland trong màu áo Man.City. Vậy mà anh ấy vẫn ghi bàn. “Điều đó cho thấy phẩm chất của anh ấy”, đồng đội cũ tiền vệ Jude Bellingham nhận định sau trận. “Anh ấy không phải lúc nào cũng nổi bật trong trò chơi, nhưng chỉ cần bạn cho anh ấy một nửa cơ hội thì và nó luôn có thể kết thúc bằng một bàn thắng”.

Haaland ghi siêu phẩm đánh bại đội bóng cũ Dortmund ảnh 1 Giúp Man.City hoàn thành màn lội ngược dòng thắng 2-1 trước Borussia Dortmund.

Haaland không nổi bật ở trận đấu này phần lớn là do Man.City cầm bóng cẩu thả một cách bất thường. Thật vậy, đội bóng của HLV Guardiola thậm chí còn không có nổi một cú sút trúng đích cho đến trước khi John Stones - một trung vệ nhưng phải chơi ở hậu vệ phải - xuất hiện ngay rìa khu cấm địa và tung ra một cú sút xoáy ấn tượng ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 80. Trước đó Bellingham đã trừng phạt sự sơ xuất của hàng thủ chủ nhà để lẻn xuống đánh đầu ghi bàn mở tỷ số ở phút 56.

HLV Guardiola rõ ràng có lý do không hài lòng với màn trình diễn, ít nhất cho đến trước khi ông cùng lúc tung Bernardo Silva, Phil Foden và Julian Alvarez và thay Ilkay Gundogan, Jack Grealish và Riyad Mahrez ở phút 58: “Hôm nay chúng tôi đã chơi không đúng cách. Không có sự gây hấn nào. Bị động kinh khủng! Các cầu thủ vào sân đã thay đổi nhịp độ của chúng tôi và có 2 bàn thắng xuất sắc”.

Man.City đã khởi đầu bảng G với 2 đối thủ khó khăn nhất và đều thắng để độc chiếm ngôi đầu bảng G. Lúc này họ chắc chắn đang hướng đến cơ hội giành vé sớm vào vòng 1/8 trong 2 trận liên tiếp trước đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng là FC Copenhagen, đội chỉ vừa giành điểm đầu tiên sau kết quả hòa Sevilla 0-0.

Tin cùng chuyên mục