Haaland: “Đến Man.City, tôi ở đúng nơi để thực hiện tham vọng!”

Tiền đạo Erling Haaland chính thức hoàn tất việc chuyển đến nhà vô địch Premier League, Man.City từ Borussia Dortmund, hơn một tháng sau khi thỏa thuận được công bố.

Erling Haaland ra mắt trong mẫu áo mùa tới của Man.City.
Erling Haaland ra mắt trong mẫu áo mùa tới của Man.City.

Đầu tháng 5, Man.City xác nhận đã đạt được thỏa thuận với Dortmund, đồng ý điều khoản giải phóng hợp đồng 51,4 triệu bảng. Và đội chủ sân Etihad vừa chính thức công bố tân binh quan trọng đầu tiên trong mùa hè vào thứ hai. Được biết, chân sút 21 tuổi người Na Uy đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, nhưng mức lương và đãi ngộ chưa được tiết lộ.

Haaland cũng có những chia sẻ đầu tiên: “Đây là một ngày tự hào đối với tôi và gia đình. Tôi đã luôn theo dõi Man.City và yêu thích họ trong những mùa giải gần đây. Bạn không thể không ngưỡng mộ phong cách chơi của họ, nó thú vị và luôn tạo ra rất nhiều cơ hội - đây là điều thật hoàn hảo cho một người như tôi. Có rất nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới trong đội hình này và Pep là một trong những nhà quản lý vĩ đại nhất mọi thời đại, vì vậy tôi tin rằng mình đang ở đúng nơi để thực hiện tham vọng. Tôi muốn ghi bàn, giành các danh hiệu, cải thiện với tư cách là một cầu thủ… Tôi tự tin mình có thể làm được điều đó ở Man.City”.

Haaland gia nhập Dortmund từ Red Bull Salzburg vào tháng 1-2020, anh ghi 86 bàn sau 89 trận trên mọi đấu trường cho đội bóng Đức. Ở cấp độ quốc tế, anh ấy đã ghi 20 bàn sau 21 trận cho tuyển Na Uy kể từ khi ra mắt vào năm 2019. Ở mùa giải này dù gặp nhiều rắc rối chấn thương, Haaland vẫn ghi 36 bàn sau 34 lần ra sân cho CLB và đội tuyển quốc gia.

Tuyển thủ Na Uy là một trong những cầu thủ trẻ được săn đón nhiều nhất trên thế giới, và Man.City đã vượt qua sự cạnh tranh từ Real Madrid và Bayern Munich để ký hợp đồng với anh. Giám đốc bóng đá của Man.City, Txiki Begiristain cho biết: “Erling là một tài năng lớn và là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu trong vài mùa giải qua. Thành tích ghi bàn của cậu ấy thật sự đặc biệt, và những dấu ấn lớn là ở Champions League đã chứng tỏ cậu ấy có thể thành công ở đẳng cấp cao nhất. Erling có tất cả những gì chúng tôi muốn ở một tiền đạo, và chúng tôi chắc chắn rằng cậu ấy sẽ xuất sắc trong đội hình và hệ thống này. Cầu thủ này chỉ mới 21 tuổi, những năm tháng tươi đẹp nhất đang ở phía trước. Chúng tôi tin rằng cậu ấy có thể làm tốt hơn nữa dưới dự chỉ bảo của Pep Guardiola”.

Tin cùng chuyên mục