Haaland đến Man.City sẽ kích động cuộc đua chuyển nhượng

Thông tin tiền đạo xuất sắc Erling Haaland gần hoàn tất việc chuyển nhượng đến Man.City được HLV Jurgen Klopp của Liverpool đón nhận khá bình thản, nhưng ông tin rằng việc đoàn quân của Pep Guardiola tăng cường thêm sức mạnh sẽ “thiết lập một cấp độ mới” trên thị trường chuyển nhượng khi các đối thủ lớn cũng không muốn chậm chân.

HLV Jurgen Klopp sớm cảm nhận rõ khó khăn khi Pep Guardiola có Erling Haaland.
HLV Jurgen Klopp sớm cảm nhận rõ khó khăn khi Pep Guardiola có Erling Haaland.

Theo luồng thông tin gần đây thì ngày Haaland gia nhập Man.City đã rất gần. Theo Sky ở Đức, tiền đạo người Na Uy đã chính thức thông báo với Borussia Dortmund rằng anh sẽ rời CLB vào cuối mùa giải, khi điều khoản giải phóng 75 triệu EUR (tương đương 62 triệu bảng) được kích hoạt. Vào tuần trước, Giám đốc điều hành của Man.City là Ferran Soriano đã thông báo với người đồng cấp phía Dortmund là Hans-Joachim Watzke vào tuần trước, rằng Man.City đã sẵn sàng kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của ngôi sao 21 tuổi, tức là sẽ chuyển đủ tiền trong một lần thanh toán.

Mới nhất, các nguồn tin ở Bỉ đã tiết lộ với Sky Sports News rằng Haaland đã hoàn tất quá trình kiểm tra y tế tại bệnh viện Erasme ở Brussels vào hôm thứ hai. Một số chi tiết hiện vẫn đang được hoàn thiện nhưng thương vụ chuyển nhượng lớn nhất trong mùa hè dự kiến sẽ sớm được công bố vào cuối tuần này.

Man.City mùa này thường chơi mà không có tiền đạo mũi nhọn nào sau khi chân sút kỷ lục Sergio Aguero rời đi và cuối mùa qua, nhưng hiện vẫn có ghi đến 89 bàn ở Premier League - nhiều hơn 2 bàn so với Liverpool trước 3 vòng đấu cuối. Tổng cộng Man.City hiện ghi đến 140 bàn trên mọi đấu trường mùa này, bao gồm 29 bàn ở Champions League. Có thể thấy, khi bổ sung thêm Haaland, người đã ghi 85 bàn sau 88 trận đấu cho Dortmund sau khi gia nhập từ RB Salzburg vào tháng 1-2020, thì sức “sát thương” của họ sẽ còn tăng lên rất nhiều nữa.

Và trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Sky Sports News về diễn biến tại sân Etihad, HLV Klopp đưa ra đánh giá: “Khi ký hợp đồng mới với Liverpool gần đây thì tôi đã biết rằng Man.City sẽ không ngừng phát triển. Man.City chắc chắn chẳng quan tâm liệu chúng ta có thể hạnh phúc hay không, còn công việc của chúng ta là cố tìm cách đối đầu họ. Nếu Erling Haaland đến đó, anh ta chắc chắn sẽ không làm họ suy yếu, chắc chắn là không! Điều tôi có thể dự báo thì vụ chuyển nhượng này sẽ đặt ra những cấp độ mới trên thị trường”.

“Nhưng bạn có rất nhiều cơ hội và rất nhiều cách khác nhau để giành chiến thắng trong một trận đấu bóng đá. Rõ ràng là có thể và chúng tôi có thể làm được điều đó”, HLV Klopp nhấn mạnh thêm.

Tin cùng chuyên mục