Haaland chỉ đứng thứ nhì trong danh sách tiền đạo nguy hiểm nhất Premier League, Ronaldo đứng tận vị trí 53

Erling Haaland đã bắt đầu sự nghiệp ở Premier League với tốc độ đáng kinh ngạc, ghi 17 bàn trong 11 trận ra sân cho Manchester City. Nhưng thành tích đáng nể đó chỉ giúp chân sút Na Uy xếp thứ 2 trong danh sách các tiền đạo ngfuy hiểm nhất Premier League.
Ronaldo và Erling Haaland
Ronaldo và Erling Haaland

Chuỗi 17 bàn của Erling Haaland bao gồm 3 cú hat-trick tại Etihad khi anh tiếp tục viết lại sách kỷ lục của bóng đá Anh, nhưng cầu thủ người Na Uy không phải là tiền đạo hiệu quả nhất trước khung thành. Danh hiệu đó thuộc về tiền đạo Kieffer Moore của Bournemouth.

Để ghi 17 bàn, Haaland đã có tung ra 47 cú sút, chuyển đổi thành công 36% số cú sút của mình, thành tích đó vẫn kém Moore, người đã 3 lần ghi bàn cho đội bóng vùng Cherries trong cuộc đua tránh xuống hạng. Tỷ lệ chuyển đổi 38% của Moore đưa anh lên đầu danh sách những tiền đạo gây chết người nhất trong giải hàng đầu nước Anh.

Haaland chỉ đứng thứ nhì trong danh sách tiền đạo nguy hiểm nhất Premier League, Ronaldo đứng tận vị trí 53 ảnh 1 Kieffer Moore của Bournemouth
Jadon Sancho, người thường xuyên đá chính dưới thời Erik ten Hag ở Manchester United, là ‘tiền đạo chết người’ thứ ba ở Premier League. Cựu cầu thủ của Borussia Dortmund đã ghi 2 bàn sau 7 nỗ lực sút bóng, bao gồm cả bàn thắng trước Leicester City. Julian Alvarez của Man City, vốn chỉ chơi 2 trận khi Haaland vắng mặt, cũng có sự trở lại tương tự.

Tuy nhiên, những con số này thực sự cay đắng cho nếu bạn là fan của Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã trải qua nhiều tháng đáng quên với vài phút ngắn ngủi trên sân.

Ronaldo mới chỉ mới đá chính 3 trận cho đến nay với những phút còn lại vào sân từ băng ghế dự bị. Ronaldo nổi tiếng với khả năng săn bàn, rõ ràng quyết tâm ghi dấu ấn của mình, đó có lẽ là lý do tại sao anh nổ súng sau 22 nỗ lực sút cầu môn.

Tuy nhiên, với chỉ 1 bàn thắng - trong trận đấu với Everton - tỷ lệ chuyển đổi cú sút của Ronaldo chỉ ở mức dưới 5%, khiến anh trở thành tiền đạo có năng suất cao thứ 53 trong giải đấu.

Ivan Toney và Callum Wilson có tổng cộng 14 bàn thắng trong mùa giải này, 8 bàn cho cầu thủ Brentford và 6 bàn cho ngôi sao của Newcastle. Cả hai đều hy vọng có mặt trong đội tuyển Anh tham dự World Cup và đã nhấn mạnh khả năng chết người của họ trong cuộc đua trụ hạng.

Toney đứng thứ 7 dựa trên danh sách này, với Wilson là thứ 8. Đồng đội của Wilson tại St James 'Park, Alexander Isak, bản hợp đồng mùa hè từ Real Sociedad, đã ghi 2 bàn sau 8 cú sút cầu môn, đồng nghĩa với việc anh là tiền đạo chính xác thứ 5 ở Premier League.

Chân sút chủ lực của đội tuyển Anh, Harry Kane là người ghi bàn chủ chốt cho Tottenham mùa này, đã ghi 10 bàn từ 49 cú dứt điểm. Điều đó khiến anh trở thành tiền đạo hiệu quả thứ 12. Patson Daka của Leicester City, tiền đạo Nottingham Forest, Taiwo Awoniyi - người ghi bàn ấn định chiến thắng trước Liverpool, và Roberto Firmino lọt vào top 10.

Tin cùng chuyên mục