Haaland cần thích nghi với hệ thống “rất phức tạp” của Man.City

Giám đốc điều hành Ferran Soriano khẳng định sự kết hợp giữa Man.City và Erling Haaland vì lý do hoàn toàn là bóng đá. Chân sút người Na Uy chọn gia nhập sân Etihad vì tin bản thân có thể phát triển hơn khi được chơi trong hệ thống của HLV Pep Guardiola, dù tiến trình hòa nhập dự báo sẽ là điều không dễ dàng.

Erling Haaland phải nỗ lực hòa nhập với hệ thống “rất phức tạp” của HLV Pep Guardiola.
Erling Haaland phải nỗ lực hòa nhập với hệ thống “rất phức tạp” của HLV Pep Guardiola.

Haaland gia nhập Man.Ciy theo điều khoản giá phóng hợp đồng trị giá 51,4 triệu bảng từ Borussia Dortmund. Ngôi sao 21 tuổi người Na Uy ký hợp đồng 5 năm, hưởng lương cao nhất đội ngang với Kevin De Bruyne là 375.000 bảng/tuần. Theo nhiều nguồn tin, tổng chi phí mà Man.City bỏ ra cho thỏa thuận này, bao gồm cả lương và chi phí đại diện, thậm chí có thể vượt quá con số 250 triệu bảng.

Trong lần đầu đề cập về thương vụ này, Giám đốc điều hành Ferran Soriano của Man.City nhấn mạnh: “Đó là một quá trình dài, đòi hỏi sự kiên nhẫn. Tình huống này là rất mở, vì Erling có điều khoản giải phóng hợp đồng và rất nhiều CLB sẵn sàng trả những đòi hỏi về mức lương. Nhưng cầu thủ đã đưa ra quyết định và nó hoàn toàn dựa trên tiêu chí bóng đá. Tôi muốn nói rằng điểm mấu chốt là cuộc thảo luận kỹ thuật về bóng đá, và Erling có lẽ cảm thấy sẽ phù hợp với cỗ máy hoạt động này. Chúng tôi đã vô địch Premier League ở 4 trong 5 mùa giải gần nhất, chúng tôi luôn ghi rất nhiều bàn thắng, và Erling muốn tham gia vào nó”.

Man.City trong 2 mùa giải vừa qua gần như chơi vắng một “số 9” đúng nghĩa, nên Haaland nghiễm nhiên chiếm một vị trí xuất phát ở mùa tới. Tuy nhiên, theo Soriano đánh giá, để thật sự tỏa sáng thì ngôi sao trẻ người Na Uy vẫn cần thêm thời gian để thích ứng lối chơi mới. Nhât vật đứng đầu Man.City nhấn mạnh: “Nếu chơi với một tiền đạo mũi nhọn, chúng tôi cần một hệ thống mới và mọi cầu thủ sẽ phải cố thích nghi với điều đó. Một điều tôi muốn nói là người hâm mộ sẽ phải kiên nhẫn. Bất cứ ai tham gia vào đội hình này đều cần thời gian để hòa nhập”.

Soriano nói thêm: “Txiki Begiristain (Giám đốc bóng đá của Man.City) và Pep chắc chắn đã suy nghĩ rất kỹ về những gì họ cần ở một cầu thủ mới. Trong trường hợp này, Erling có hồ sơ của một siêu sao nhưng đây không phải là lý do chúng tôi ký hợp đồng với cậu ấy. Chúng tôi ký với Erling là vì tin rằng cậu ấy sẽ ghi được rất nhiều bàn thắng. Và tất nhiên cậu ấy có thể thích ứng với hệ thống của chúng tôi. Nó rất phức tạp và bạn phải là một người chơi sành sỏi để thích nghi với điều này, và chúng tôi nghĩ Erling sẽ làm được”.

Tin cùng chuyên mục