Hà Tĩnh trụ hạng vào giờ chót

Chiến thắng 2-1 trước Thanh Hóa ở vòng 26 V-League 2022 giúp Hà Tĩnh thành công trụ hạng và tiếp tục góp mặt ở V-League 2023.

Niềm vui trụ hạng của các cầu thủ Hà Tĩnh. Ảnh: MINH HOÀNG
Niềm vui trụ hạng của các cầu thủ Hà Tĩnh. Ảnh: MINH HOÀNG

Hà Tĩnh buộc phải thắng Thanh Hóa mới có thể thành công trụ hạng. Thế nên, HLV Nguyễn Thành Công đã chơi tất tay trong ván bài may rủi lần này, ông tung vào sân đội hình mạnh nhất mà mình có. Lợi thế sân nhà lại thêm quyết tâm rất lớn, đội bóng núi Hồng có bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ 4 nhờ pha đánh đầu của Trung Học.

Tuy nhiên, niềm vui của Hà Tĩnh chưa được bao lâu thì chỉ 3 phút sau đó Thanh Hóa đã đưa trận đấu về thế trận ban đầu.  Đây là tình huống mà hàng phòng ngự của Hà Tĩnh chơi lúng túng giúp cho Thanh Sơn dễ dàng đệm bóng ở cự ly gần để đánh bại thủ thành Quang Tuấn.

Thế trận này buộc đội bóng núi Hồng phải dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng vươn lên dẫn trước. Liên tiếp các cơ hội được đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công tạo ra nhưng những cú dứt điểm của Phi Sơn, Janlesio… đều không thể thắng được hàng phòng ngự của đội bóng xứ Thanh. Mãi đến phút 38, những nỗ lực của Hà Tĩnh một lần nữa được đền đáp, khi trung vệ Janlesio bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 sau pha đánh phạt ở cánh trái.

Hiệp 2, Hà Tĩnh vẫn nỗ lực tấn công để tìm bàn thắng gia tăng khoảng cách cũng như đảm bảo cho vị trí trụ hạng của mình. Những pha bóng bổng cũng là phương án tấn công nguy hiểm bên phía đội chủ nhà. Phút 74, người hâm mộ Hà Tĩnh thót tim khi Thanh Hóa được hưởng quả đá phạt trực tiếp rất gần với vòng cấm. Rất may cú dứt điểm của đội bóng xứ Thanh lại đi không trúng đích. Trận đấu khép lại với tỉ số 2-1 nghiêng về Hà Tĩnh. Chiến thắng này giúp đội bóng núi Hồng lách qua khe cửa hẹp để trụ hạng thành công.

Tin cùng chuyên mục