Hà Tĩnh tạm thời “thoát hiểm” nhờ đánh bại Nam Định

Chiều 19-8, trên sân Hà Tĩnh, đội chủ nhà đã đánh bại Nam Định ở vòng 13 V-League 2022. Trận thắng này giúp thầy trò HLV Nguyễn Thành Công tạm thời nới rộng khoảng cách về điểm số với nhóm cuối bảng xếp hạng.

Niềm vui của các cầu thủ Hà Tĩnh. ẢNH: XUÂN THỦY
Niềm vui của các cầu thủ Hà Tĩnh. ẢNH: XUÂN THỦY

Cả Hà Tĩnh và Nam Định đều không có phong độ tốt trong những vòng đấu đã qua. Chính vì thế, khi đối đầu nhau ở vòng 13, cả hai đội đều rất quyết tâm tích lũy điểm số để thoát khỏi nhóm nguy hiểm trên bảng xếp hạng. Trên sân Hà Tĩnh chiều 19-8, trời đổ mưa lớn trước khi trận đấu diễn ra khiến trận đấu phải lùi lại 15 phút. Dù sân trơn, bóng ướt nhưng cả hai đội đều rất nỗ lực vì mục tiêu của mình.

Với dàn cầu thủ được đánh giá cao hơn, lại có lợi thế khi thi đấu trên sân nhà chính vì vậy Hà Tĩnh là những người chơi chủ động hơn khi tiếng còi khai cuộc cất lên. Đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công có bàn thắng sớm ngay từ phút thứ 11 nhờ pha lập công của Jancleso. Đội trưởng của đội bóng núi Hồng có pha đánh đầu đẹp mắt trong vòng cấm sau tình huống đá phạt cố định của đội nhà.

Bị thủng lưới sớm, Nam Định dồn lên để tạo sức ép nhằm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, các cầu thủ chủ nhà thi đấu chặt chẽ khiến đội bóng thành Nam không thể tiếp cận với khung thành của thủ môn Dương Quang Tuấn. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà.

Hà Tĩnh tạm thời “thoát hiểm” nhờ đánh bại Nam Định ảnh 1 Thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đã cắt chuỗi 3 trận không thắng vừa qua
Sang hiệp 2, Nam Định đặt rất nhiều kỳ vọng vào ngoại binh Mansaray. Đích đến trong các tình huống phối hợp của họ đều hướng tới vị trí của cầu thủ người Mỹ. Tuy nhiên, sự vội vàng trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa khiến cho Nam Định để ra nhiều khoảng trống trong việc phòng ngự. Sai lầm của Nam Định tiếp tục phải trả giá ở phút 72 khi Hà Tĩnh có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ pha làm bàn đẹp mắt của Phạm Văn Long.

Với khoảng cách hai bàn, các cầu thủ của Hà Tĩnh không có gì vội vàng ở những phút thi đấu còn lại. Họ chủ động chơi thấp, giảm nhịp độ trận đấu để bảo vệ thành quả của mình. Sự thận trọng của đội chủ nhà khiến Nam Định bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Chung cuộc Hà Tĩnh giành chiến thắng 2-0 trước Nam Định. Kết quả này giúp đội bóng núi Hồng tạm thời nới rộng khoảng cách về điểm số với nhóm các đội cuối bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục