Hà Tĩnh níu chân Đà Nẵng ở nhóm cuối V-League

Đội chủ nhà Hà Tĩnh chia điểm Đà Nẵng với tỉ số 1-1 ở vòng 19 V-League 2022. Kết quả này khiến 2 đội tiếp tục giậm chân ở nhóm cuối bảng xếp hạng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Đà Nẵng chia điểm ở vòng 19 V-League 2022. ẢNH: MINH HOÀNG
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Đà Nẵng chia điểm ở vòng 19 V-League 2022. ẢNH: MINH HOÀNG

Chỉ hơn đội cuối bảng Sài Gòn lần lượt 1 và 2 điểm, Hà Tĩnh lẫn Đà Nẵng rất muốn đánh bại nhau để bứt phá lên nhóm trên. Tuy nhiên, tính chất quan trọng của trận đấu buộc 2 đội nhập cuộc đầy thận trọng. Đội chủ nhà cầm nhiều bóng hơn, nhưng lại không tạo được nhiều cơ hội rõ nét.

Bên kia chiến tuyến, Đà Nẵng không lùi quá sâu về sân nhà để đảm bảo thế trận an toàn. Sự chắc chắn của HLV Phan Thanh Hùng đã mang đến hiệu quả ở phút 28, khi đội khách bất ngờ có bàn thắng mở điểm. Từ quả tạt bên cánh phải của Võ Hoàng Quãng, Claudir Marini Junior thoải mái bật cao đánh đầu vào góc xa làm tung lưới Hà Tĩnh. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của ngoại binh này từ khi cập bến Đà Nẵng ở giai đoạn 2.

Hưng phấn khi có bàn thắng dẫn trước, đội bóng sông Hàn tạo cơ hội “ngon ăn” sau đó 10 phút. Phan Văn Long xâm nhập vòng cấm và vung chân sút từ góc hẹp đưa bóng dội xà ngang. Đó cũng là pha dứt điểm nguy hiểm cuối cùng trong hiệp 1.

Hà Tĩnh níu chân Đà Nẵng ở nhóm cuối V-League ảnh 1 Thủ môn Phan Văn Biểu đã có trận đấu xuất sắc. ẢNH: MINH HOÀNG
Bước sang hiệp 2, Hà Tĩnh đẩy cao đội hình để kiếm tìm bàn thắng gỡ hòa. Liên tiếp các pha dứt điểm đến từ Đinh Thanh Trung, Trần Phi Sơn hay Janclesio Santos chưa thể đánh bại được hàng thủ Đà Nẵng đầy kín kẽ, đặc biệt phản xạ xuất thần của thủ môn Phan Văn Biểu. Phải đến phút 85, nỗ lực của đội chủ nhà mới được đền đáp. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Phi Sơn volley “hụt” và bóng vô tình đến chân Janclesio dứt điểm 1 chạm ở góc gần, gỡ hoà 1-1. 

Thời gian còn lại không đủ để Hà Tĩnh và Đà Nẵng kiếm tìm thêm bàn thắng, và chấp nhận chia điểm ở vòng 19. Đội chủ nhà có 17 điểm, trong khi đội khách với 1 điểm nhiều hơn, lần lượt chia 2 vị trí thứ 11 và 10 trên bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục