Hà Tĩnh - Đà Nẵng: Chỉ có 1 con đường (18g, ngày 14-10)

Điểm chung của hai đội trong những vòng vừa qua là sự chựng lại về phong độ để rồi cùng hẹn nhau ở khu vực cuối bảng, quyết đấu ở vòng 19 nhằm tránh sự áp sát của hai đội bóng từ TPHCM.

Hà Tĩnh trông cậy vào sự trở lại của Đinh Thanh Trung
Hà Tĩnh trông cậy vào sự trở lại của Đinh Thanh Trung

Đà Nẵng vốn có giai đoạn khởi đầu rất tốt dựa vào dàn cầu thủ thủ trẻ và được xem như là hiện tượng ở giai đoạn lượt đi. Tuy nhiên, đội bóng sông Hàn đã nhanh chóng trở xuống mặt đất khi lộ dần những hạn chế về chiều sâu của lực lượng, Các ngoại binh cũng không quá xuất sắc để có thể “gánh team”, gồng gánh sự thiếu hụt kinh nghiệm của các đồng nghiệp trong nước.

Cứ thế, Đà Nẵng tụt dần trên bảng xếp hạng sau 6 trận liền không nếm mùi chiến thắng, trong đó có đến 5 trận thua mà gần nhất là thất bại 0-4 trước B.Bình Dương ngay trên sân nhà. Trận thua đó cùng với sự gượng dậy từ CLB TPHCM đã và đang đặt Đà Nẵng vào thế bá động, có thể thứ hạng còn tụt nữa nếu không sớm tìm điểm dừng.

Hà Tĩnh - Đà Nẵng: Chỉ có 1 con đường (18g, ngày 14-10) ảnh 1 Đà Nẵng đang sa sút phong độ với 6 trận từ hòa đến thua
Ở bên kia sân, Hà Tĩnh cũng không khá hơn khi đang có có chuỗi 4 trận từ hòa đến thua. Nguy hiểm hơn là đang thua trong đối đầu trước đội cuối bảng CLB Sài Gòn nên thầy trò HLV Nguyễn Thành Công càng phải sớm có khoảng cách an toàn với hai đội cuối bảng, Đội hình của Hà Tĩnh có một số cựu binh ở sân chơi V-League, nhưng thật khó hiểu khi phong độ của đội này rơi… lâu đến như vậy.,

Có 2 chi tiết mà HLV Nguyễn Thành Công hy vọng đội nhà sẽ trụ hạng thành công, đó là Hà Tĩnh thi đấu ít hơn hai đội cuối bảng 1 trận. Cùng với đó là sự trở lại của Thanh Trung sau thời gian điều trụ chấn thương. Có Thanh Trung ở khu trung tuyến, lối chơi của Hà Tĩnh sẽ sớm được cải thiện, nhất là trong giai đoạn khó khăn như hiện nay.

Chưa đến mức là "chung kết ngược", nhưng tính chất của cuộc so tài này quan trọng với hai đội bởi đội thua có thể tụt xuống vị trí cuối bảng sau vòng 19.

Dự đoán: 1-0

Tin cùng chuyên mục