Hà Tĩnh - Becamex Bình Dương: Thừa thắng xông lên

Đội chủ nhà cần 3 điểm để thắp sáng hi vọng thoát khỏi vị trí “đội sổ”. Tương tự, một chiến thắng sẽ giúp Becamex Bình Dương (B.BD) tiến gần hơn một vị trí trong tốp 6 sau giai đoạn 1.

Hàng công lệ thuộc nhiều vào Tiến Linh, liệu Bình Dương đã tính đến phương án 2?
Hàng công lệ thuộc nhiều vào Tiến Linh, liệu Bình Dương đã tính đến phương án 2?

Trận đấu giữa Hà Tĩnh - B.BD thuộc vòng 11 LS V-League 2021 được diễn ra vào 18g00 ngày 27-4 trên sân Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh đang chuyển biến tích cực, kể từ ngày HLV Nguyễn Thành Công lên nắm quyền. Tấm vé lọt vào vòng 1/8 Cúp Quốc gia và đặc biệt, chiến thắng ở trận cầu 6 điểm trước chủ nhà SLNA đã xốc tinh thần cho Phi Sơn cùng đồng đội, mang đến câu chuyện “đầu xuôi đuôi lọt” cho tân HLV Nguyễn Thành Công và đồng thời, kéo dài chuỗi ngày hạnh phúc cho CĐV Hà Tĩnh.

 Khi khoảng cách giữa các đội chỉ từ 1-3 điểm thì một chiến thắng sẽ làm xoay chuyển cục diện trên bảng xếp hạng. Vì thế, Hà Tĩnh rất hiểu tầm quan trọng của việc phải bảo toàn được 3 điểm ở lại sân nhà tại vòng 11. B.BD đang đứng thứ 5, thế nhưng, đối thủ của Hà Tĩnh đang bất ổn sau hậu thời HLV Phan Thanh Hùng. Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Đà Nẵng tại vòng 10, đội bóng đất Thủ bất ngờ thua trận trước đội hạng Nhất Cần Thơ tại Cúp Quốc gia.

Hà Tĩnh - Becamex Bình Dương: Thừa thắng xông lên ảnh 1 Mansaray gây thất vọng trong các trận gần đây

 Thất bại tại Tây Đô của thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn phơi bày hai sự thật. Thứ nhất, độ vênh rất lớn giữa đội hình chính và dự bị. Thứ hai, sự phụ thuộc quá nhiều vào Tiến Linh. Tiền đạo của đội tuyển Việt Nam đang có phong độ cao và dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V-League với 6 pha lập công. Nếu một ngày Tiến Linh và ghi bàn, B.BD sẽ có 1 điểm trở lên. Nhưng nếu chân sút 24 tuổi “hắt hơi, sổ mũi”, đội bóng đất Thủ sẽ loạn trong mọi vấn đề.  

 Thêm lợi thế cho Hà Tĩnh là Tô Văn Vũ, người hiểu rất rõ Tiến Linh tại B.BD lại vắng mặt vì án treo giò. Vì thế, đội chủ nhà chỉ cần “bắt chặt” chân sút số 1 của B.BD thì cánh cửa mở ra chiến thắng rất lớn. Nhưng kèm điều kiện hàng công với Wash, Akinade, Tuấn Hải, Phi Sơn... phải tận dụng tốt các cơ hội để chuyển hóa thành công thì 3 điểm mới ở lại.  

 Với lực lượng tổn thất thì tất nhiên tối thiểu 1 trận hòa là mục tiêu mà đội bóng đất Thủ đặt ra. Nếu không, nguy cơ bị đánh bật khỏi tốp 6 hiện hữu trước mắt cựu vương V-League này.    

Hà Tĩnh - Becamex Bình Dương: Thừa thắng xông lên ảnh 2

Tin cùng chuyên mục