Hà Thị Hoa bất ngờ chia tay NHCT, trở lại thi đấu cho Vĩnh Phúc

VĐV chuyền 2 kỳ cựu Hà Thị Hoa đã chia tay đội bóng Ngân hàng Công thương để gia nhập CLB mới Bamboo Airways Vĩnh Phúc.
Chuyền 2 kỳ cựu Hà Thị Hoa sẽ thi đấu cho CLB nữ Vĩnh Phúc.
Chuyền 2 kỳ cựu Hà Thị Hoa sẽ thi đấu cho CLB nữ Vĩnh Phúc.

Chuẩn bị cho cuộc đấu tại giải hạng A toàn quốc 2021, đội nữ Vĩnh Phúc đã chiêu mộ HLV Hà Thị Hoa nhưng cô tham dự với vai trò đội trưởng và VĐV thi đấu chính cho đội bóng chứ không phải HLV.

Hà Thị Hoa trước đây là VĐV nổi danh của bóng chuyền nữ Việt Nam, đã có nhiều năm thi đấu cho Ngân hàng Công thương (NHCT). Kết thúc sự nghiệp VĐV, cô đã chuyển sang công tác huấn luyện VĐV trẻ cho đội bóng này. Tuy nhiên, vừa qua, Hà Thị Hoa kết thúc hợp đồng làm việc với CLB cũ và đã được đội Vĩnh Phúc mời về thi đấu.

“Hà Thị Hoa đã về hẳn với đội Vĩnh Phúc và không còn làm việc ở NHCT sau khi hết hợp đồng. Trước mắt, đội bóng ký hợp đồng thi đấu cùng Hoa trong 2 năm. Tuy nhiên, Hoa cũng là người có chuyên môn để hướng đến công tác huấn luyện về sau tại đội”, HLV Nguyễn Trung Dũng chia sẻ. 

Việc Hà Thị Hoa trở lại thi đấu trong màu áo Vĩnh Phúc là tin vui cho người hâm mộ nơi đây bởi năm nay đội bóng được đặt mục tiêu giành suất thăng hạng thi đấu giải vô địch quốc gia 2022.

Hà Thị Hoa bất ngờ chia tay NHCT, trở lại thi đấu cho Vĩnh Phúc ảnh 1 Chủ công Trần Thu Trang (4) sẽ khoác áo đội nữ Vĩnh Phúc dự giải hạng A 2021.
Ngoài Hà Thị Hoa, nữ Vĩnh Phúc cũng gây sốc khi mượn thành công chủ công kỳ cựu từng khoác áo đội Bộ tư lệnh Thông tin là Trần Thu Trang về thi đấu tại hạng A năm nay. Tay đập Thu Trang đã xin nghỉ tại đội nữ Bộ tư lệnh Thông tin để chuyển công tác đơn vị nên không bị ảnh hưởng đến chuyên môn khi thi đấu cho nữ Vĩnh Phúc. Hiện tại, đội hình Vĩnh Phúc còn có gương mặt Đào Thị Huyền từng là VĐV chuyền 2 của đội tuyển quốc gia và Bộ tư lệnh Thông tin trước đây. 

Sau những lùm xùm đồng thời không ký hợp đồng với HLV Kim Huệ cùng nhóm cầu thủ Thu Hoài, Ninh Anh, Phương Anh của NHCT, đội nữ Vĩnh Phúc đã chỉ định HLV Nguyễn Trung Dũng làm HLV trưởng. Ông Dũng từng thi đấu trong màu áo đội nam Công an Vĩnh Phúc (cũ) và huấn luyện bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc trước đây. 

Đội nữ Vĩnh Phúc từng thăng hạng thi đấu giải vô địch quốc gia năm 2015 nhưng đã xuống hạng sau mùa giải 2017. Giải hạng A toàn quốc 2021 sẽ thi đấu vòng loại từ ngày 24-4 tới 5-4 tại hai điểm ở NTĐ Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) và NTĐ Vĩnh Long. Lần đầu tiên, giải hạng A được nhận tài trợ trị giá 1 tỷ đồng và được truyền hình trực tiếp trên VTVCab.

Tin cùng chuyên mục