Hà Nội vô địch Cúp QG 2019: Văn Quyết ghi điểm cho cuộc chạy đua giành QBV

Sự thăng hoa của Nguyễn Văn Quyết với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo giúp đội bóng Thủ đô ngược dòng đánh bại chủ nhà Quảng Nam 2-1 ở trận chung kết vào chiều 31-10 để lần đầu vô địch Cúp Quốc gia.

CLB Hà Nội torng niềm vui vô địch. Ảnh: Nguyễn Nhân
CLB Hà Nội torng niềm vui vô địch. Ảnh: Nguyễn Nhân

CLB Hà Nội đang là kỷ lục gia với 5 chức vô địch V-League. Nhưng ở đấu trường Cúp Quốc gia, đội bóng Thủ đô vẫn chưa có lần nào bước lên đỉnh cao dù được bầu Hiển bỏ cả “núi” tiền đầu tư. Vì thế mà thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thể hiện sự quyết tâm cao cho trận chung kết với chủ nhà Quảng Nam.

Tuy nhiên, việc sân trơn bóng ướt đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của nhà vô địch V-League 2019. Khó khăn thêm chồng chất với đội bóng Thủ đô khi trung vệ Nguyễn Thành Chung trong tình huống “giải vây” vô tình đánh đầu phản lưới nhà khi bóng lăn được phút 35.

Bất ngờ đón nhận bàn thua buộc HLV Chu Đình Nghiêm yêu cầu các học trò đẩy cao đội hình thi đấu với tâm thế “được ăn cả ngã về không”. Lần lượt các pha hãm thành được đội bóng áo trắng tạo ra.

Nhưng cũng phải đợi đến phút 67, đoàn quân của ông Nghiêm mới xuyên thủng được mành lưới của Quảng Nam. Tình huống làm tường của Kebe tạo điều kiện để Văn Quyết khống chế khéo léo trước khi tung ra pha dứt điểm vào góc xa khung thành thủ môn Nguyễn Văn Cường.

Hà Nội vô địch Cúp QG 2019: Văn Quyết ghi điểm cho cuộc chạy đua giành QBV ảnh 1 Văn Quyết tiếp tục tỏa sáng trên hàng công CLB Hà Nội
Hưng phấn lên cao và không muốn giải quyết trận đấu trên chấm luân lưu 11m, đội bóng Thủ đô tiếp tục triển khai các đường lên bóng nguy hiểm. Một tình huống tổ chức tấn công bên cánh trái ở phút 82, Văn Quyết có đường chuyền vừa khớp đà thoát xuống của Kebe. Ngoại binh của CLB Hà Nội vượt qua sự truy cản đến từ Đinh Viết Tú và hạ gục thủ thành Văn Cường trong thế đối mặt, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà.

Ngược dòng đánh bại Quảng Nam, CLB Hà Nội đã có lần đầu vô địch Cúp Quốc gia và hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu ở các giải quốc nội. Với cá nhân đội trưởng Văn Quyết, chân sút này tiếp tục giữ vững phong độ ấn tượng với hy vọng có thể chạy đua cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019. 

Tin cùng chuyên mục