Hà Nội và Hà Tĩnh: ĐKVĐ thị uy sức mạnh

Với phong độ thăng hoa, đi kèm lực lượng vượt trội và khát vọng phải thắng để duy trì cuộc đua vô địch, tân binh Hà Tĩnh không phải là đối thủ của CLB Hà Nội trong chặng nước rút của LS V-League 2020. 

Văn Quyết vẫn là "ngòi nổ" trên hàng công đội chủ nhà
Văn Quyết vẫn là "ngòi nổ" trên hàng công đội chủ nhà

Trận đấu giữa hai đội Hà Nội và Hà Tĩnh thuộc vòng 3 giai đoạn 2 LS V-League 2020 được diễn ra vào 19g15 ngày 20-10 trên sân Hàng Đẫy.

Xuất phát điểm của CLB Hà Tĩnh là “đội B” của Hà Nội, nơi đã thắp sáng ước mơ cho nhiều cầu thủ Hà Tĩnh thành danh hiện tại. HLV của đội bóng này, Phạm Minh Đức từng có nhiều kỉ niệm đẹp khi “gõ đầu” các đội trẻ Hà Nội. Với mối quan hệ đầy khăng khít, nhiều dự đoán về một chiến thắng dễ dàng cho đội bóng Thủ đô.

Đặt bối cảnh thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm rất cần 3 điểm để chạy đua vô địch, lập luận trên càng có cơ sở. Tuy nhiên chỉ dựa vào mối thân tình để nhận định CLB Hà Nội có lợi là hạ thấp danh dự của đội bóng từng 5 lần bước lên đỉnh cao V-League. Với đẳng cấp hiện tại, đội bóng Thủ đô vẫn dư sức đánh bại đội tân binh đang “đội sổ” nhóm A.

Hà Nội và Hà Tĩnh: ĐKVĐ thị uy sức mạnh ảnh 1 Hùng Dũng sẽ tái ngộ cùng Mansaray ở khu trung tuyến
Thời khắc khó khăn, các cầu thủ Hà Nội đã “show” cho khán giả thấy bản lĩnh của một “vị vua”. Đội bóng Thủ đô khởi động chậm nhưng vẫn kịp lọt vào tốp 8 sau giai đoạn 1. Khi V-League bước vào đoạn tăng tốc, CLB Hà Nội sẽ có dịp phát huy khả năng chạy nước rút vốn là yếu điểm.

Hai trận thắng tuyệt đối 2-0, 4-1 trước CLB TPHCM và HA.GL đã minh chứng rất rõ điều này. Từ thứ 5 sau giai đoạn 1, đội bóng Thủ đô bức tốc để lên hạng 3 và chỉ còn kém đội đầu bảng Viettel 2 điểm.

Với bối cảnh hiện tại thì khó cho đội Hà Tĩnh có thể tạo cú sốc lớn ngay tại “thánh địa” Hàng Đẫy. Hà Tĩnh là đội “cửa dưới” cuối cùng để đội bóng Thủ đô tích lũy điểm số và xây chắc vị trí tốp 3. Sau vòng này, ông Nghiêm và học trò sẽ “so găng” trực tiếp với nhóm đối trọng Sài Gòn, Viettel và hai đội hạ mục tiêu tốp 3 là Becamex Bình Dương và Than Quảng Ninh.  

Hà Nội và Hà Tĩnh: ĐKVĐ thị uy sức mạnh ảnh 2 Xét về thực lực thì Hà Tĩnh khó gây bất ngờ trong trận này
Vào vòng đua vô địch, hiện tượng CLB Hà Tĩnh đã bị giải mã. Nhưng có lẽ, điều mà giới mộ điệu kì vọng vào học trò của HLV Phạm Minh Đức là khát vọng chứng tỏ bản thân. Hai trận đầu tại giai đoạn mới, CLB Hà Tĩnh đã khiến hai chủ nhà Sài Gòn phải vất vả để thắng 2-1 và Than Quảng Ninh chật vật hòa 1-1.

Trước đối thủ Hà Nội, khán giả hi vọng các cầu thủ trẻ Hà Tĩnh sẽ cống hiến một lối chơi hết mình và chí ít, cũng gây ra những khó khăn cho nhà vô địch như cách họ từng làm với chính đối thủ ở trận hòa 1-1 ở trận cầu thuộc giai đoạn 1.

Tin cùng chuyên mục