Hà Nội tuyên dương khen thưởng HLV, VĐV đạt thành tích SEA Games 31

Thành Ủy, Hội đồng Nhân dân và UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng các HLV, VĐV của thể thao Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31.

Lãnh đạo Thành ủy và UBND thành phố Hà Nội đã tuyên dương khen thưởng các HLV, VĐV thể thao Hà Nội đạt kết quả xuất sắc tại SEA Games 31. Ảnh: TÚ TÚ
Lãnh đạo Thành ủy và UBND thành phố Hà Nội đã tuyên dương khen thưởng các HLV, VĐV thể thao Hà Nội đạt kết quả xuất sắc tại SEA Games 31. Ảnh: TÚ TÚ

Buổi lễ diễn ra sáng 27-5 tại Hà Nội. Tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh thành tích của thể thao Hà Nội tại đấu trường SEA Games 31 chính là những phần thưởng cao quý, xứng đáng với nỗ lực, sự tập luyện cố gắng, quyết tâm, kiên trì, bền bỉ không ngừng của các HLV, VĐV Hà Nội. Đồng thời từ kết quả đạt được khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo định hướng đầu tư bài bản của Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, UBND thành phố Hà Nội về chiến lược phát triển TDTT thủ đô, nhất là định hướng phát triển thể thao thành tích cao Hà Nội trong nhiều năm qua theo hướng phát triển chuyên nghiệp, vươn tới tầm châu Á, thế giới.

Đại diện VĐV, tuyển thủ Vũ Thành An (HCV cá nhân kiếm chém nam; HCV đồng đội kiếm chém nam SEA Games 31) bày tỏ “Tôi rất vinh dự  và tự hào khi đại diện của 257 VĐV của 37 môn thể thao của Hà Nội được tham dự trong đội tuyển quốc gia thi đấu SEA Games 31 trên sân nhà. Kết quả thi đấu của chúng tôi chính là kết quả của cả một tập thể sau một quá trình phấn đấu, tập luyện và chuẩn bị tốt nhất...”.

Trong thời gian thi đấu SEA GAmes 31, VĐV Vũ Thành An đã được nhận bằng khen của Bộ VH-TT-DL. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tại lễ tuyên dương, các VĐV, HLV có thành tích được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cùn thưởng 55 triệu đồng/HCV; 30 triệu đồng/HCB; 25 triệu đồng/HCĐ. HLV có VĐV đạt kết quả huy chương sẽ được khen thưởng bằng 50% so với mức khen thưởng của VĐV.

Ngoài ra, có 124 VĐV, HLV đạt huy chương được khen thưởng đột xuất với mức 4,5 triệu đồng/người; 7 kỉ lục SEA Games, mõi tuyển thủ có kỉ lục nhận thưởng thêm 20 triệu đồng. VĐV Hà Nội còn được nhận thưởng từ nguồn xã hội hóa với mức 10 triệu đồng, 5 triệu đồng, 3 triệu đồng tương ứng mỗi tấm HCV, HCB, HCĐ.

Khuất Phương Anh là gương mặt xuất sắc của điền kinh Hà Nội đã giành HCV tại SEA Games 31. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tại SEA Games 31, VĐV thể thao Hà Nội giành 62 HCV, 35 HCB, 54 HCĐ.

Tin cùng chuyên mục