Hà Nội – TPHCM (19g15, ngày 10-10): Chỉ có 1 con đường

Chiến thắng của CLB Sài Gòn và Viettel trong trận đấu sớm vào tối 9-10 đã đẩy hai đội Hà Nội và TPHCM vào tình thế phải giành chiến thắng thì mới hy vọng bám đuổi ở cuộc đua vô địch LS V-League 2020. Sức ép rất lớn cho đôi bên, nhất là CLB TPHCM…

Không có Công Phượng, gánh nặng càng lớn hơn với Phi Sơn, Ảnh: HCMCFC
Không có Công Phượng, gánh nặng càng lớn hơn với Phi Sơn, Ảnh: HCMCFC

Sau khi thất bại ở trận Siêu Cúp, Cúp Quốc gia rồi đấu trường AFC Cup cũng bị hoãn, trước đó là giải vô địch CLB Đông Nam Á 2020 cũng không được tổ chức, CLB TPHCM chỉ còn 1 đấu trường để chinh phục trong năm 2020 là V-League. Nhưng đến nay, mục tiêu của họ đang xa dần khi khoảng cách điểm số với đội đầu bảng đang lên 7 điểm, và ngay ở vòng đầu tiên của giai đoạn 2 họ đã phải làm khách trên sân Hàng Đẫy trước ĐKVĐ Hà Nội.

Cũng cần nhắc lại khi đây là lần thứ 4 hai đội gặp nhau trong năm nay, 3 lần trước phần thắng đều thuộc về Văn Quyết và các đồng đội theo cấp lũy tiến về tỷ số: 2-1 ở Siêu Cúp, 3-0 ở giai đoạn 1 V-League và 5-1 ở bán kết Cúp Quốc gia. Việc thua dồn dập như trên đã và đang ảnh hưởng lớn đến tâm lý của các cầu thủ CLB TPHCM, nhất là hai ngoại binh “triệu đô” vừa được sắm về là Ariel và Ortiz chưa thể hiện được gì nhiều.

Điều đáng lo khác của họ chính là phong độ. Đang lên tinh thần sau chiến thắng 5 bàn trước Nam Định, CLB TPHCM chỉ còn là chiếc bóng của chính mình khi để thua cũng 5 bàn trước HA.GL. Điểm yếu khác của CLB TPHCM đến từ hệ thống phòng ngự khi họ đang là đội để lọt lưới nhiều nhất với 17 bàn thua ở tốp 8 sau giai đoạn 1. Một con số tương phản với sự đầu tư và kỳ vọng ở đội bóng này. 

Hà Nội – TPHCM (19g15, ngày 10-10): Chỉ có 1 con đường ảnh 1 Phong độ ổn định của Văn Quyết cùng nhiều trụ cột là chìa khóa thành công cho CLB Hà Nội trong các trận vừa qua
Trong khi đó, CLB Hà Nội cũng vắng chân sút Rimario trong trận này do đã bị đủ 3 thẻ phạt. Nhưng đội chủ nhà vẫn có dàn lực lượng ổn định và "quái" hơn so với đội khách. Văn Quyết càng đá càng thể hiện vai trò thủ lĩnh trên sân của Hà Nội bên cạnh Quang Hải, Thành Lương, Tấn Tài, Omar, Thái Quý... Và điều quan trọng hơn là bản lĩnh kinh nghiệm đã giúp Hà Nội vượt qua nhiều giai đoạn thử thách. 

Thắng, đó là mục tiêu của đôi bên hương đến trong trận này bởi nếu thua thì xác xuất tranh vô địch vơi dần, thậm chí là rất thấp. Cuộc so tài giữa hai đội bóng vốn giàu tài chính lẫn tham vọng, nhưng qua 3 cuộc so tài gần đây, từ “trận siêu kinh điển” hẳn không còn được ví nữa qua thất bại cách biệt của CLB TPHCM. Nhưng tính quyết liệt của cuộc so tài lần thứ 4 trong năm nay hẳn có thừa.

Dự đoán: Hà Nội thắng 2-1

Tin cùng chuyên mục