Hà Nội - Thanh Hóa: nhà vô địch tăng tốc

Không chỉ khép lại giai đoạn một LS V-League 2020 trong Top 4, một chiến thắng trước CLB Thanh Hóa còn giúp đội bóng Thủ đô thắp sáng hơn hi vọng bảo vệ ngôi vương.
Hà Nội FC đang vào "phom" nên sẽ khó cho Thanh Hóa gây bất ngờ. Ảnh: MINH HOÀNG
Hà Nội FC đang vào "phom" nên sẽ khó cho Thanh Hóa gây bất ngờ. Ảnh: MINH HOÀNG

Cuộc đối đầu giữa hai đội Hà Nội và Thanh Hóa được diễn ra vào lúc 17 giờ chiều 1-10 trên sân Hàng Đẫy. 

Theo lịch thi đấu sơ bộ của giai đoạn hai, bốn đội xếp đầu tiên trong top 8 được chơi bốn trận trên sân nhà và ba trận ở đất khách. Vậy nên khát vọng vào top 4 là có thừa để đội bóng Thủ đô thiết lập lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vương cho phần còn lại của mùa giải. 

Hiện đội Hà Nội đứng thứ 5 với 19 điểm và kém hai CLB xếp trên TPHCM và Than Quảng Ninh một điểm. Vòng đấu này Than Quảng Ninh phải làm khách trên sân của đội đầu bảng Sài Gòn, trong khi CLB TPHCM xuôi ngược lên phố Núi của HA.GL mà không có sự phục vụ của Công Phượng. 

Hà Nội - Thanh Hóa: nhà vô địch tăng tốc ảnh 1 Sự trở lại của Quang Hải và Rimario sẽ giúp Hà Nội mạnh thêm

CLB Hà Nội sẽ “ngư ông đắc lợi” khi hai đội Sài Gòn và Than Quảng Ninh phải chạm mặt nhau. Lúc đó ba điểm ở cuộc tiếp đón đội khách Thanh Hóa đảm bảo cho CLB Hà Nội chắc một suất trong Top 4 sau giai đoạn một. Đồng thời còn giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục bám sát với nhóm đối thủ đầu bảng.

Nhiệm vụ chiến thắng trước CLB Thanh Hóa không quá khó với đội bóng Thủ đô. Thời hiện tại, đội bóng này không phải đối thủ của Văn Quyết và các đồng đội. Từ chiều sâu lực lượng, phong độ và đến lợi thế sân nhà đều ủng hộ đội Hà Nội giành chiến thắng. Nếu kết quả trên sân Hàng Đẫy khép lại đúng như dự đoán thì chẳng có gì bất ngờ. 

Hà Nội - Thanh Hóa: nhà vô địch tăng tốc ảnh 2 Thanh Hoá trong trận thua mới đây trước Hà Tĩnh 

Chiều ngược lại, CLB Thanh Hóa đang rối bời sau màn chia tay bất ngờ của HLV Nguyễn Thành Công. Chính sự rối ren ở khu huấn luyện là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của CLB Thanh Hóa trước đội khách Hà Tĩnh ở vòng trước. Lời cảnh tỉnh về hiệu ứng domino có thể xảy ra ở xứ Thanh nếu đội bóng này tiếp tục nhận thêm trận thua nữa. Khi đó CLB Thanh Hóa càng lún sâu hơn ở đáy bảng xếp hạng. 

Không chỉ chuẩn bị về mặt chiến thuật, HLV Mai Xuân Hợp còn phải sớm xốc lại tinh thần vốn đang riệu rã từ các học trò. Nhiệm vụ “kép” đầy thử thách, chông gai dành cho vị “thuyền trưởng” trẻ tuổi này phía trước.

Tin cùng chuyên mục