Hà Nội FC xem như hết cửa vô địch

Với khoảng cách 12 điểm kém hơn HAGL, Hà Nội FC đã mất đến 4 trận đấu để cạnh tranh chức vô địch LS V-League 2021.

Trận thua HA.GL đã đẩy Hà Nội lùi xa với mục tiêu vô địch mùa này
Trận thua HA.GL đã đẩy Hà Nội lùi xa với mục tiêu vô địch mùa này

Với việc V-League chuyển đổi cách phân hạng thành 6-8 (tức tốp 6 tranh vô địch, tốp 8 đua trụ hạng) đã làm cho cuộc đua tại giai đoạn 1 trở nên hấp dẫn và mang tính chất khốc liệt rất nhiều. Các đội mạnh sẽ cố gắng làm sao không để sẩy chân nhằm nuôi hi vọng lọt vào top 6. Phần còn lại, các đội yếu phấn đấu tích lũy từng điểm số để không bị các đối thủ bỏ xa.

10 vòng đấu thuộc giai đoạn 1 trôi qua đã có bắt đầu có sự tách tốp rõ ràng. Tuy nhiên, sự chênh lệch về điểm số không lớn, ngoại trừ hai đội HAGL và Viettel sớm bứt tốc và chắc suất vào tốp 6. Nhóm phía sau hai CLB này bám đuổi rất sít sao với khoảng cách từ 1 đến 3 điểm. Một trận thắng sẽ thay đổi cục diện trên bảng xếp hạng. Thậm chí, Than Quảng Ninh có 18 điểm vẫn chưa chắc an toàn nếu tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược như hai vòng đấu qua.   

Dựa vào bảng xếp hạng sau vòng 10, có đến 8 đội có khả năng để tranh 4 suất còn lại vào top 6. Tính cạnh tranh đầy căng thẳng và có lẽ, sự kịch tính này sẽ tiếp tục giữ đến vòng đấu cuối của giai đoạn 1. Căn cứ vào lịch thi đấu 3 vòng cuối, tôi nghĩ rằng, Than Quảng Ninh đang nắm lợi thế cho cuộc đua vào tốp 6. Đội bóng đất Mỏ có hai trận sân nhà, trong đó gặp đối thủ trực tiếp Nam Định.

Nếu đặt cửa cho Than Quảng Ninh thì 3 tấm vé còn lại vào tốp 6 khó đoán. Ngay cả Nam Định, năm ngoái chật vật trụ hạng thì năm nay lại có cơ hội vào tốp 6 khi tận dụng lợi thế sân nhà rất tốt.   

Hà Nội FC xem như hết cửa vô địch ảnh 1 Viettel kiên trì bám đuổi ngôi đầu.
Những ứng viên như Hà Nội FC, dù đang đứng thứ 8 nhưng vẫn còn cơ hội để sửa sai. Tuy nhiên, đội bóng Thủ đô phải kịp thời điều chỉnh những sai số nếu không muốn phải xuống nhóm đua trụ hạng.

Thứ hạng của Hà Nội FC hiện tại đã phản ánh sự chuẩn bị không tốt của họ. Hai ngoại binh Geovane và Bruno Cunha chưa thể hòa nhập. Đội bóng Thủ đô còn gặp những vấn đề khách quan như cầu thủ chấn thương (Hùng Dũng...) hay các án kỷ luật từ một vài cá nhân. Ngoài ra, Hà Nội FC tự gây khó khăn khi không chuẩn bị tốt về mặt thể lực, đặt trong bối cảnh mật độ thi đấu dày đặc 4-5 ngày/trận.

Ba vòng tới, Hà Nội FC phải đoạt 9 điểm, lúc đó nhà á quân được 22 điểm. Nếu đoạt 7 điểm, đội bóng này phải cầu nguyện. Bởi Hà Nội FC đã thua đối đầu Nam Định, Bình Dương, Đà Nẵng, ba đội cũng trong tốp 6.

Và nếu có lọt vào tốp 6 thì hơi chủ quan nhưng có thể nói rằng, Hà Nội FC coi như từ bỏ chức vô địch. Bởi HAGL và Viettel, hai đối thủ cạnh tranh với Hà Nội FC có thực lực mạnh và điều quan trọng nhất, khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng đã 12 điểm, tức mất đến 4 vòng đấu. Chỉ số đăng quang của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc xem như rất thấp.

Ngoài ra, Viettel với HAGL cũng có cuộc đua riêng mang tên vô địch. HAGL muốn thoát đi nhưng Viettel cũng cố gắng bám theo với 3 điểm kém hơn để khi hai đội có cơ hội đối đầu ở giai đoạn 2, đó là trận “chung kết” mùa giải. Tất nhiên, con đường vẫn còn dài và còn nhiều bất ngờ ở phía trước. Nhưng chung quy, đây là một mùa giải cực kỳ hấp dẫn.

Tin cùng chuyên mục