Hà Nội FC – Viettel FC (19g15, ngày 9-11): Chạy nước rút để về đích

Nếu không muốn bị Hải Phòng và Bình Định áp sát trong chặng nước rút của cuộc đua vô địch, Hà Nội FC buộc phải có 3 điểm trước Viettel FC ở vòng 24 V-League 2022. Ngược lại, đội bóng áo lính cũng buộc phải thắng để nuôi cơ hội bảo vệ ngôi vô địch của mình.

Vắng Văn Quyết, hàng công của CLB Hà Nội giảm đi sức mạnh
Vắng Văn Quyết, hàng công của CLB Hà Nội giảm đi sức mạnh

Cả Hà Nội FC và Viettel FC đều đặt quyết tâm rất lớn trong cuộc đua vô địch năm nay. Ở giai đoạn nước rút này, cả hai không thể có chút sai sót nào, bởi nếu sẩy chân, đường đến ngôi vô địch của họ sẽ càng xa vời hơn. Chính vì thế, cuộc đối đầu của cả hai ở vòng 24 được coi là trận đấu “sống còn” giữa hai “ông lớn” của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Với Hà Nội FC, trận hòa tai hại khi làm khách trước Thanh Hóa ở vòng 23 khiến họ thua đơn thiệt kép. Ngoài việc không thể gia tăng khoảng cách với Hải Phòng, Bình Định, đội bóng thủ đô còn mất đi hai trụ cột quan trọng. Trong đó, đội trưởng Văn Quyết phải sớm nói lời chia tay mùa giải vì chấn thương còn hậu vệ Đoàn Văn Hậu bị treo giò vì nhận đủ thẻ phạt.

Ở cục diện hiện tại, Hà Nội FC có lợi thế hơn các đội bóng bám đuổi ở phía sau. Tuy nhiên, nếu tiếp tục để sẩy chân như trận đấu trước, bất lợi sẽ hướng về phía thầy trò HLV Chun Jae-ho. Chính vì vậy, để tránh “đêm dài lắm mộng”, đội bóng thủ đô cần phải “giải quyết” xong bài toán mang tên Viettel FC để duy trì được khoảng cách an toàn với các đội còn lại.

Hà Nội FC – Viettel FC (19g15, ngày 9-11): Chạy nước rút để về đích ảnh 1 Nhưng sự ổn định phong độ và chiều sâu lực lượng, CLB Hà Nội được đánh giá cao hơn

Trong khi đó, Viettel FC sẽ trở thành cựu vương nếu như không thể đánh bại đối thủ của mình. Dẫu vậy, cơ hội bảo vệ thành công ngôi vương của mình với đội bóng áo lính lúc này chỉ còn là lý thuyết. Khoảng cách 9 điểm với Hà Nội FC khiến đội bóng này khó có thể làm nên điều kỳ diệu ở cuộc đua vô địch. Lúc này, họ chỉ còn hướng tới top 3 chung cuộc cũng như tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ được cọ xát ở đấu trường V-League.

Xét về quyết tâm, lúc này Hà Nội FC đang có mục tiêu thắng hơn hẳn với đối thủ ở màn so tài này. Tuy nhiên, việc lực lượng bị sứt mẻ ở cả hàng công lẫn phòng ngự khiến mục tiêu của đội bóng thủ đô trở nên không hề dễ dàng trước nhà đương kim vô địch.

Tin cùng chuyên mục