Hà Nội FC và ‘tướng’ Nghiêm, đi thật xa để trở về

Trong cơn rối bời thời hậu Quang Hải, Hà Nội FC tiếp đón Hải Phòng đang đứng trên đỉnh bảng ở vòng 6 V-League 2022. Trớ trêu thay, một trong những đối thủ bên kia chiến của đội bóng Thủ đô lại là HLV Chu Đình Nghiêm, vốn là công thần một thời của CLB.

HLV Chu Đình Nghiêm có 16 năm gắn bó với Hà Nội FC
HLV Chu Đình Nghiêm có 16 năm gắn bó với Hà Nội FC

Từ ngày chia tay “tướng” Nghiêm, Hà Nội FC chưa thể thoát khỏi vùng xoáy khủng hoảng. Đội bóng Thủ đô “nhờ phép” thầy Hàn. Nhưng hết HLV Park Choong-Kyun “bỏ chạy lấy người” đến đồng hương Chun Jae-ho vẫn loay hoay đi tìm hình hài mới cho đội. Rõ ràng, khoảng trống mà ông Nghiêm để lại rất lớn. Chính nội tại cũng hiểu, vấn đề càng trầm trọng hơn nếu để cơn khủng hoảng kéo dài. Ông Chun cùng học trò nhận “tối hậu thư” phải đánh bại Hải Phòng, đội bóng đang hơn họ khoảng cách đúng bằng trận thắng. Bằng không, Hà Nội FC sẽ gặp nhiều thất thế khi cuộc đua mới lăn bánh khỏi 6 vòng.

Hà Nội FC cần thắng, Hải Phòng cũng khát khao không kém. Đặc biệt với HLV Chu Đình Nghiêm, ông muốn khẳng định giá trị bản thân trong ngày gặp lại CLB cũ. Dù con tạo xoay vần thế nào, ông Nghiêm vẫn là biểu tượng trong dòng chảy lịch sử của đội bóng Thủ đô, với 3 chức vô địch V-League, 2 Cúp quốc gia, 3 Siêu cúp quốc gia, đưa Hà Nội FC lọt vào tốp 4 ở AFC Cup 2019... Nếu lấy danh hiệu ra làm thước đo, không ai khác chính ông thầy người Thanh Hóa thành công bậc nhất.  

“HLV Chu Đình Nghiêm gắn bó với CLB rất lâu. Ngược lại, các cầu thủ gắn bó lâu, quen triết lý của chú rồi! Chú Nghiêm rất hiểu cầu thủ. Bản thân các cầu thủ cũng rất rành chú ấy. Vậy nên, trận đấu trở nên hấp dẫn khi chú Nghiêm trở lại sân Hàng Đẫy”, tuyển thủ Đỗ Duy Mạnh thể hiện cảm xúc trong ngày gặp lại thầy cũ.

Hà Nội FC và ‘tướng’ Nghiêm, đi thật xa để trở về ảnh 1 "Sóc nhỏ" Thành Lương ăn mừng bàn thắng với HLV Chu Đình Nghiêm
16 năm gắn bó, từ khi khởi nghiệp trong vai trò trợ lý của HLV Triệu Quang Hà, ông Nghiêm từng trải biết bao hỉ-nộ-ái-ố cùng Hà Nội FC. Vắt qua khoảng thời gian dài như thế, không mang cảm giác bồi hồi trong ngày trở về sao được!? Nhưng, bóng đá là môn thể thao mang nặng tính đối kháng, là cuộc chơi dành cho phái mạnh, nơi tình cảm được đặt sang một bên. Ông Nghiêm, một HLV chuyên nghiệp và giàu cá tính bậc nhất V-League sẽ biết mình cách cân bằng cảm xúc khi đang khoác lên bản sắc của Hải Phòng.

Sẽ không bất ngờ nếu HLV Chu Đình Nghiêm có buổi “trà dư tửu hậu” với đội bóng cũ. Nhưng đằng sau cái bắt tay thật chặt và cái ôm thật chắc giữa đôi bên là tiếng cuộc chiến đúng nghĩa khi tiếng còi của trọng tài được cất lên. Liệu ông thầy xứ Thanh có đi “guốc trong bụng” trò cũ hay không, thì phải chờ sau 90 phút căng thẳng trên thảm cỏ Hàng Đẫy vào tối chủ nhật tới!

Tin cùng chuyên mục